ผอ.ร.ร.อนุบาล ยืนยัน ผู้ปกครองไม่เคยแจ้ง “เด็กแพ้นมวัว”

สังคม
7 ก.ย. 60
07:11
3,082
Logo Thai PBS
ผอ.ร.ร.อนุบาล ยืนยัน ผู้ปกครองไม่เคยแจ้ง “เด็กแพ้นมวัว”
เฟซบุ๊กแฟนเพจในสื่อสังคมออนไลน์ เปิดเผยเรื่องที่แม่ร้องเรียนว่า ครูโรงเรียนอนุบาลบังคับให้ลูกกินนมวัว ทั้งๆ ที่ลูกแพ้นมวัว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง แต่เมื่อตรวจไปที่โรงเรียนต้นทางโรงเรียนยืนยันว่า แม่ไม่ได้แจ้งทางโรงเรียนว่าลูกแพ้นมวัว

วันนี้ (7 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Drama-addict ที่เปิดเผยเรื่องราวของแม่ที่ร้องเรียนผ่านเพจ อ้างว่าลูกถูกครูโรงเรียนอนุบาลบังคับให้กินนมวัว ทั้งๆ ที่เด็กแพ้นมวัว เมื่อลูกไม่กินก็ใช้ไซริงค์ฉีดนมเข้าปาก จนปากลูกเป็นแผล ไม่อยากไปโรงเรียน ทำให้แม่ต้องพาลูกลาออกจากโรงเรียน

 

 

ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนเอกชนที่ถูกอ้างถึง ทางโรงเรียนและครูที่ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงกับกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน โดยนางพีรญา นันทสุดแสวง ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ถ้าเด็กแพ้นมวัว ผู้ปกครองต้องแจ้งในบันทึกประวัติตั้งแต่เริ่มเข้าเรียน แต่ผู้ปกครองท่านนี้ไม่ได้แจ้งว่าลูกแพ้นมวัว ซึ่งทางโรงเรียนมีเอกสารยืนยันตั้งแต่แรกเข้า

 

 

ส่วนการใช้ไซริงค์ให้นมเป็นการช่วยเหลือเด็กที่ไม่สามารถดื่มนมเองได้ ครูจะใช้ช้อนเล็กๆ หรือไซริงค์เล็กๆ ช่วยเพื่อให้เด็กได้รับนมเข้าสู่ร่างกาย และยืนยันว่าก่อนจะตัดสินใจใช้ไซริงค์ จะถามความสมัครใจจากผู้ปกครอง ซึ่งกรณีนี้ครูประจำชั้นที่ตกเป็นข่าวยืนยันว่า ได้คุยกับแม่ของเด็กตลอดเวลา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง