โฆษกกลาโหมยืนยันแถลงกรณี "ยิ่งลักษณ์" เมื่อข้อมูลครบถ้วน

การเมือง
10 ก.ย. 60
18:37
530
Logo Thai PBS
โฆษกกลาโหมยืนยันแถลงกรณี "ยิ่งลักษณ์" เมื่อข้อมูลครบถ้วน
โฆษกกระทรวงกลาโหมยืนยันจะมีการแถลงข้อมูลการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีจำนำข้าว เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว ขณะที่ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เผยยังไม่ได้รับการติดต่อ

วันนี้ (10 ก.ย.2560) พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีกำหนดวันแถลงข่าวการติดตามเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีไม่มาฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าวเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังมีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นรถยนต์ต้องสงสัยเคลื่อนผ่านด่านทหารในพื้นที่ จ.สระแก้ว แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้กำชับให้เร่งติดตามตรวจสอบจากหลักฐานที่พบล่าสุด ซึ่งขณะนี้ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจในการติดตาม โดยย้ำว่า หากมีความชัดเจนในเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้อง จะเปิดแถลงชี้แจงรายละเอียด

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 กันยายนนี้หรือไม่

มีรายงานว่า หากศาลมีคำพิพากษาในวันที่ 27 กันยายนนี้ รัฐธรรมนูญเปิดช่องให้ทั้งฝ่ายจำเลย และโจทก์สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาได้ภายใน 30 วัน การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาในนัดแรก โดยไม่ยอมปรากฏตัว หรือสื่อสารใดๆ ทำให้คาดการณ์ได้ว่าโอกาสที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันที่ 27 กันยายนเป็นไปได้น้อย จนกว่าจะมีคำพิพากษาออกมา เพื่อใช้ประกอบท่าทีเคลื่อนไหวต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง