ตร.ยังไม่ออกหมายเรียกพ่อแม่ “น้ำมนต์” หญิงหลอกชายแต่งงาน

อาชญากรรม
11 ก.ย. 60
11:05
432
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่ออกหมายเรียกพ่อแม่ “น้ำมนต์” หญิงหลอกชายแต่งงาน
ตำรวจยังไม่ออกหมายเรียกพ่อแม่น้ำมนต์ หญิงสาวฉ้อโกงหลอกผู้ชายแต่งงานมาสอบปากคำ เนื่องจากอยู่ระหว่างเร่งเก็บข้อมูลรวบรวมพยานหลักฐาน

วันนี้ (11 ก.ย. 2560) พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผูับังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดี นางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกง หลอกลวงให้ชายหนุ่มหลายคนมาแต่งงานก่อนหลบหนีไปพร้อมสินสอด ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติม

นอกจากนี้ตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำบิดามารดาของผู้ต้องหา รวมถึงพยานหลักฐานที่ปรากฏ กองบังคับการปราบปรามกำลังดำเนินการสอบสวนด้านอื่นอยู่ ซึ่งจะต้องทำอย่างรอบด้านเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า บิดามารดาของผู้ต้องหาระบุชื่อปลอมในงานแต่งงานนั้น จากการสอบปากคำผู้เสียหายก็ได้ระบุชื่อบิดามารดาของผู้ต้องหาไม่ตรงกับความจริง ซึ่งตำรวจมีข้อมูลดังกล่าวอยู่ แต่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่าง รวมถึงสอบข้อมูลพฤติการณ์ช่วงเกิดเหตุของแต่ละคนว่า มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

เบื้องต้น หากมีพยานหลักฐานเพียงพอว่าบิดามารดาของผู้ต้องหา มีส่วนร่วมกระทำความผิด ตำรวจจะต้องขอศาลออกหมายจับต่อไป

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นางสาวจริยาภรณ์ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งการรับตัวได้ดำเนินการตามขั้นตอนปกติ ทั้งการทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือและตรวจร่างกาย

เรือนจำธัญบุรีเป็นเรือนจำเล็ก ไม่มีการแยกแดน ผู้ต้องขังต้องอยู่รวมกันและทำกิจกรรมที่เรือนจำมอบหมายให้ กรณีนางสาวจริยาภรณ์ เรือนจำยังไม่ได้ให้ทำกิจกรรมอะไร เพราะยังไม่ใช่นักโทษที่ถูกศาลพิพากษา จึงต้องให้เวลาศึกษาต่อสู้คดีความของตนเอง โดยผู้ต้องขังอาจจะใช้เวลาอ่านหนังสือและช่วยทำความสะอาดที่อยู่อาศัย หากผู้ต้องขังมีอาการเครียดหรือเจ็บป่วย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง