"กรมป่าไม้" ฟันธงวางระเบิดหวังชีวิตจุดรวมพลชุดรื้อภูทับเบิก

อาชญากรรม
11 ก.ย. 60
12:02
983
Logo Thai PBS
"กรมป่าไม้"  ฟันธงวางระเบิดหวังชีวิตจุดรวมพลชุดรื้อภูทับเบิก
นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่ภูทับบิก จ.เพชรบูรณ์ หลังเกิดเหตุวางระเบิดมีคนเสียชีวิต 1 คน ระบุจุดวางระเบิดเป็นพื้นที่รวมกำลังพลสนธิกำลังของชุดรื้อถอนทุกครั้ง คาดกลุ่มเสียประโยชน์ ประสานรองผบ.ตร.สืบเบาะแสหาคนก่อเหตุมาดำเนินคดี

กรณีเหตุระเบิดบริเวณทางแยกเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีคนขับรถเสียชีวิต 1 คนและนักท่องเที่ยวบาดเจ็บอีก 2 คนวันนี้ (11 ก.ย.2560) นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง และฝ่ายปกครองในพื้นที่ หลังจากผลการตรวจสอบของหน่วย EOD พบว่าเป็นระเบิดที่ประกอบขึ้นใหม่ และหวังผลเอาชีวิต ซึ่งแนวทางการสืบสวนมีการให้น้ำหนักว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะหวังผลเอาชีวิต กับการเข้าปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติงานรื้อถอนรีสอร์ทภูทับเบิก ซึ่งเดิมมีกำหนดจะเข้ารื้อถอนอีก 1-2 ราย ที่คดีสิ้นสุดในช่วงสัปดาห์นี้ โดยข้อสังเกตคือจุดที่พบการวางระเบิด เป็นบริเวณที่กรมป่าไม้ และชุดความมั่นคงใช้เป็นจุดรวมพล และสนธิกำลังทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ทุกครั้ง 

รองอธิบดีกรมป่าไม้ บอกว่า ขณะนี้ได้มีการประสานกับทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ในการสืบสวน และรวบรวมหาเบาะแส กลุ่มที่เสียประโยชน์ในพื้นที่ภูทับเบิก เพื่อหาคนที่อยู่เบื้องหลังการวางระเบิด โดยหวังผลเจ้าหน้าทีมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ ซ้ำรอยผู้บริสุทธิ์มารับเคราะห์แทน ทั้งนี้กรมป่าไม้ จะประชุมร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ และยังยืนยันที่จะเข้าปฏิบัติการตามกฎหมายกับรีสอร์ทในพื้นที่ตามแผนเดิม แต่ยอมรับว่าต้องใช้ความรอบคอบและระมัดระวังในการเข้าทำงานพื้นที่มากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เกิดเหตุระเบิดข้างทางเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต 1 คน 

พบเหตุระเบิดบ้านภูทับเบิก เป็นการลอบวางระเบิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง