พ่อ-แม่ "น้ำมนต์" ปฏิเสธร่วมหลอกแต่งงาน - ครอบครัวเจ้าบ่าวคนที่ 8 วอนชดเชยค่าเสียหาย

อาชญากรรม
13 ก.ย. 60
07:34
4,245
Logo Thai PBS
พ่อ-แม่ "น้ำมนต์" ปฏิเสธร่วมหลอกแต่งงาน - ครอบครัวเจ้าบ่าวคนที่ 8 วอนชดเชยค่าเสียหาย
พ่อและแม่ของนางสาวจริยาภรณ์ หรือ น้ำมนต์ ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของลูกสาว ไม่รู้เรื่องสินสอด แค่ไปร่วมงานอย่างเดียว ขณะเดียวกันครอบครัวเจ้าบ่าวคนที่ 8 เรียกร้องชดเชยค่าเสียหาย หลังน้ำมนต์หลอกลูกชายแต่งงาน พร้อมนำรถกระบะหลบหนี

วันนี้ (13 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อและแม่ของนางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง กรณีถูกกล่าวหาหลอกตีสนิทผู้ชายและแต่งงานเอาสินสอด เข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการกระทำของลูกสาว แต่ยอมรับว่าไปงานแต่งลูกสาว 4 ครั้ง และมองการแต่งงานเป็นเรื่องการสมยอมของทั้ง 2 ฝ่าย แต่ละครั้งเจ้าบ่าวก็มาสู่ขอตามประเพณี ไม่รู้เรื่องสินสอด การจัดงานลูกเป็นคนออกเงิน รวมถึงค่าเดินทางให้มาร่วมงาน

ครอบครัวเจ้าบ่าวคนที่ 8 วอนชดเชยค่าเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้เสียหายอีก 1 คน ที่อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ รู้จักนางสาวจริยาภรณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยญาติผู้เสียหาย กล่าวว่า พอพูดคุยกันสักระยะฝ่ายหญิงก็เร่งเร้าให้มาแต่งงาน โดยเรียกสินสอดเป็นเงิน 180,000 บาท พอแต่งงานกันได้หนึ่งคืน นางสาวจริยาภรณ์ ก็นำรถกระบะหลบหนี

นอกจากนี้ยังหลอกยืมเงินญาติผู้เสียหาย 120,000 บาท โดยอ้างว่าจะนำไปเซ็งร้านขายผลไม้ที่จังหวัดพิษณุโลก แต่สุดท้ายก็ไม่มีแผงขายผลไม้ จึงได้แจ้งความกับตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ และตำรวจออกหมายเรียก 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มาพบ

ทั้งนี้ ครอบครัวผู้เสียหายเรียกร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ เนื่องจากเงินและรถยนต์ที่นางสาวจริยาภรณ์เอาไป เป็นเงินที่ได้จากการทำไร่ทำนาและกู้จากนายทุนมาให้ลูกชายแต่งงาน แต่สุดท้ายก็ถูกหลอกทำให้เดือดร้อนอย่างมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง