เร่งล่ามือระเบิดตู้เอทีเอ็มห้างโลตัส

อาชญากรรม
13 ก.ย. 60
10:17
2,584
Logo Thai PBS
เร่งล่ามือระเบิดตู้เอทีเอ็มห้างโลตัส
เกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัสเอ็กซ์เพรส ซอยกรุงเทพกรีฑา 35 เบื้องต้น พยานระบุผู้ก่อเหตุมาเพียงคนเดียวใช้รถจักรยานยนต์หลบหนี ส่วนชนิดระเบิดอยู่ระหว่างตรวจสอบ

วันนี้ (13 ก.ย.2560) ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมด้วยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัสเอ็กซ์เพรส ซอยกรุงเทพกรีฑา 35 เขตสะพานสูง หลังจากเมื่อช่วงเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม เพื่อหวังชิงทรัพย์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย แรงระเบิดทำให้ตู้ฉีกขาด ฝ้าเพดาน และผนังได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบระยะความแรงของระเบิดประมาณ 100-200 เมตร เนื่องจากพบวัสดุเศษต่างๆ กระจายไปไกลถึงฟุตบาทด้านหน้าห้าง

พยานที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายหนึ่งคนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก ขี่เข้ามาดูลาดเลาบริเวณตู้เอทีเอ็ม จากนั้นไม่นานก็มีเสียงระเบิดขึ้น ก่อนที่คนร้ายจะนำกล่องเงินจากตู้เอทีเอ็มใส่ตะกร้าหน้ารถ
จักรยานยนต์ขี่ออกไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังตรวจที่เกิดเหตุระบุว่า ผู้ก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ เบื้องต้นพยานระบุเป็นชายรูปร่างสูงผอม มาคนเดียว ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ขณะนี้สั่งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบติดตามเบาะแส ส่วนชนิดระเบิดขอให้หน่วยเก็บกู้และตรวจวัตถุระเบิดตรวจสอบก่อน

สำหรับประเด็นนี้มีความเห็นจาก พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 นั้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลระบุว่าได้รับรายงานแล้ว และให้ตำรวจทำงานก่อน และขอให้สื่ออย่าโยงไปถึงผลกระทบความเชื่อมั่นและสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง