อัญเชิญพระที่นั่งราเชนทรยาน เตรียมทำพิธีบวงสรวง 21 ก.ย.

สังคม
15 ก.ย. 60
15:18
402
Logo Thai PBS
อัญเชิญพระที่นั่งราเชนทรยาน เตรียมทำพิธีบวงสรวง 21 ก.ย.
กรมศิลปากร จัดพิธีอัญเชิญพระที่นั่งราเชนทรยานและพระที่นั่งราเชนทรยานน้อยไปประดิษฐานที่โรงราชรถ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร เตรียมประกอบพิธีบวงสรวงราชรถในวันที่ 21 ก.ย.นี้

วันนี้ (15 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.09 น. นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระที่นั่งราเชนทรยานและพระที่นั่งราเชนทรยานน้อย ไปประดิษฐานที่โรงราชรถ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร เพื่อประกอบพิธีบวงสรวงราชรถ ในวันที่ 21 ก.ย.นี้ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธี

 

 

สำหรับพิธีในวันนี้ มี พล.ต.ศรชัย กาญจนสูตร รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก น.ส.ศุภร รัตนพงศ์ รองอธิบดีกรมศิลปากร นายสมควร อุ่มตระกูล ผู้อำนวยการสำนักช่างสิบหมู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักช่างสิบหมู่ และจิตอาสาช่วยปฏิบัติงาน เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ที่สำนักช่างสิบหมู่ จ.นครปฐม ซึ่งพระที่นั่งราเชนทรยาน จะใช้ในการอัญเชิญพระโกศทองคำบรรจุพระบรมอัฐิพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระที่นั่งราเชนทรยานน้อย ในการอัญเชิญพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง