พายุทกซูรีทำฝนถล่ม “อุตรดิตถ์ – แพร่” น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนเสียหาย

ภูมิภาค
16 ก.ย. 60
15:00
801
Logo Thai PBS
พายุทกซูรีทำฝนถล่ม “อุตรดิตถ์ – แพร่” น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนเสียหาย
ฝนตกหนักเนื่องจากพายุทกซูรี ทำให้เกิดน้ำป่า และน้ำท่วมขัง ในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยเฉพาะที่อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้าน ทำให้ต้องเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว

วันนี้ (16 ก.ย.2560) อิทธิพลของพายุ "ทกซูรี" ทำให้ฝนหนักในเขตพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะที่ ต.น้ำไคร้ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถอพยพได้ทัน โดยกระแสน้ำซึ่งไหลเชียวกรากได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ทำให้ได้รับผลกระทบหลายหลังคาเรือน นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านติดค้างอยู่ในบ้านพักไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำออกมาได้ ล่าสุด พื้นที่อ.ท่าปลา และ อ.ทองแสนขัน ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ทหารและหน่วยงานต่างเร่งเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว

นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนักยังทำให้พื้นที่ในเขตเทศบาลเมือง จ.แพร่ เกิดน้ำท่วมฉับพลันเนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน ประชาชนต้องเร่งเก็บทรัพย์สินหนีน้ำ ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง บางจุดไม่สามารถผ่านได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแพร่ต้องเร่งเปิดประตูน้ำเพื่อระบายน้ำ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทางหลวงเร่งเปิดเส้นทางถนนร้องกวาง-แพร่ อ.ร้องกวาง หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำกีดขวางการจราจร เนื่องจากถนนลื่น เมื่อคืนที่ผ่านมา

ที่ จ.พิจิตร ฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมขังสถานที่ราชการหลายแห่งในพื้นที่เทศบาลเมืองพิจิตร โดยเฉพาะสำนักงานเกษตรจังหวัด และศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดพิจิตร ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงสี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังลงสู่แม่น้ำน่านแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง