ชุมชนประชานิเวศน์ 3 ค้านสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

สังคม
18 ก.ย. 60
06:55
1,487
Logo Thai PBS
ชุมชนประชานิเวศน์ 3 ค้านสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
กรมทางหลวงชนบทจัดประชาพิจารณ์ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ต้องประกาศเลิกประชุม หลังจากชาวชุมชนประชานิเวศน์ 3 ที่ได้รับผลกระทบ ไม่ยอมรับโครงการ

วันนี้ (18 ก.ย.2560) กรมทางหลวงชนบทจัดประชุมกลุ่มย่อยชุมชนประชานิเวศน์ 3 เพื่อรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นโครงการสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสนามบินน้ำ โดยเป็นโครงการทางหลวงชนบทแนวใหม่ ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาเลือกแนวทางเลือกที่ 1 ระยะทางประมาณ 10.103 กิโลเมตร เริ่มต้นที่บริเวณใกล้วัดบัวขวัญ แนวเส้นทางไปทางทิศตะวันตกมุ่งหน้าไปทางสามแยกสนามบินน้ำ แนวเส้นทางจะอยู่บนถนนสนามบินน้ำ

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ 500 คน เข้าร่วมประชุม พร้อมระบุว่า ไม่ได้รับเอกสารจากหน่วยงานและบริษัทที่ปรึกษาแจ้งให้มาร่วมรับฟัง ขณะที่บางส่วนมองว่าเป็นโครงการที่ไม่มีความสำคัญ และปัจจุบันมีสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาหลายแห่ง โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิกโครงการ จากนั้นเกิดความวุ่นวายเล็กน้อย ก่อนที่ตัวแทนของชาวบ้านจะลุกขึ้นมาขอประชามติในที่ประชุมว่าจะรับโครงการดังกล่าวหรือไม่ ปรากฏว่าผู้ที่เข้าร่วมประชุมทั้งหมดยกมือไม่ยอมรับโครงการ ตัวแทนคนดังกล่าวจึงประกาศเลิกการประชุม

นางธิตาภรณ์ ฐิติธนพงษ์ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนประชานิเวศน์ กล่าวว่า ชาวชุมชนประชานิเวศน์ 3 พักอาศัยในพื้นที่มานานแล้ว และเคยชินกับการใช้ชีวิต หากมีการก่อสร้างและเวนคืน ก็ไม่มีเงินเพียงพอที่จะไปหาซื้อที่อยู่ใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง