"พาณิชย์" เร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย 8,000 แห่งทั่วประเทศ

เศรษฐกิจ
19 ก.ย. 60
06:47
5,705
Logo Thai PBS
"พาณิชย์" เร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย 8,000 แห่งทั่วประเทศ
อีก 2 วัน ผู้ที่ได้รับสิทธิ์สวัสดิการผู้มีรายได้น้อยจะได้รับบัตรเพื่อเตรียมรูดใช้งานซื้อสินค้า กระทรวงพาณิชย์ระบุว่า อยู่ระหว่างการเร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตรคาดการณ์ว่าสิ้นเดือนนี้จะมี 8,000 เเห่งทั่วประเทศ คาดว่าประมาณ 10 วันจะติดตั้งเครื่องแล้วเสร็จ

ตั้งเเต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป ผู้ที่ได้รับสวัสดิการผู้มีรายได้ จะสามารถนำบัตรบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยไปรูดซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ได้ เช่น ที่ร้านสมิงบ้านไร่ ต.วังน้ำซับ อ. ศรีประจันต์ จ. สุพรรณบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านค้าปลีก และขายส่ง ที่เพิ่งติดตั้งเครื่องรูดบัตรเเละพร้อมให้บริการเเล้ว

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตั้งเครื่องรูดบัตรเเละเชื่อว่าภายในสินเดือน ก.ย.นี้จะติดตั้งได้ 8,000 แเห่งทั่วประเทศ ส่วนพื้นที่ที่ยังไม่มีเครื่องรูดบัตร กระทรวงพาณิชย์ บอกว่า เตรียมจัดทำรถธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่นำสินค้าธงฟ้าประชารัฐขายบนรถยนต์ ซึ่งจะติดตั้งเครื่อง EDC ให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถ ใช้บัตรสวัสดิการรูดซื้อสินค้าได้ ซึ่งตั้งเป้าให้มีรถธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่อย่างน้อยอำเภอละ 1 คัน

ล่าสุดได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตและผู้จำหน่ายกว่า 50 ราย แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการโดยจะนำสินค้ามาจำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐรวมกว่า 252 รายการ ใน 3 กลุ่มสินค้าหลักตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด คือสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อุปกรณ์และชุดนักเรียนและสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับการเกษตร เช่น ปุ๋ยเคมี เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง