ชุดพญาเสือแจ้งความอดีต ผอ.สำนักอุทยานฯ คดีรุกป่า จ.ตาก

สิ่งแวดล้อม
22 ก.ย. 60
06:50
849
Logo Thai PBS
ชุดพญาเสือแจ้งความอดีต ผอ.สำนักอุทยานฯ คดีรุกป่า จ.ตาก
หัวหน้าชุดพญาเสือแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมัคร ดอนนาปี อดีตผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ข้อหาบุกรุกป่าก๊อก จ.ตาก เจ้าตัวแจ้งความกลับฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และหมิ่นประมาท ยืนยันที่ดินอยู่นอกเขตป่าสงวน

วันที่ 21 ก.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ พร้อม พ.ต.อ.การุณ วงศ์จันทรมณี ผู้กำกับการ สภ.วังเจ้า จ.ตาก เข้าตรวจสอบที่ดิน 4 ไร่ บริเวณบนเขามิสก๊อก หมู่ที่ 3 ต.ประดาง อ.วังเจ้า พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมัคร ดอนนาปี อดีตผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ผู้ครอบครอง ในข้อหาบุกรุกป่า

นายชัยวัฒน์ ระบุว่า ข้อมูลของสำนักงานที่ดินจังหวัดตาก พบว่า เขามิสก๊อกออกเอกสารสิทธิ์ นส.2 เพียงฉบับเดียว เป็นของนายหมง วัฒน์ศรี จำนวน 12 ไร่ แต่เมื่อตรวจวัดด้วยเครื่องจีพีเอส พบว่าที่ดินของนายสมัคร อยู่นอกเอกสารสิทธิ์ นส. 2 ของนายหมง

ขณะที่นายสมัคร ก็ไปแจ้งความที่ สภ.วังเจ้า ให้ดำเนินคดีกับนายชัยวัฒน์ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และหมิ่นประมาท โดยยืนยันว่าครอบครองที่ดินเขามิสก๊อก 4 ไร่ และปลูกสร้างบ้านพักบนพื้นที่ นส.2 ของนายหมง ที่แบ่งให้โดยเสน่หา พร้อมอ้างข้อมูลจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 ตาก ว่าที่ดินอยู่นอกเขตป่าสงวนและไม่เป็นป่าตามกฎหมาย เชื่อว่าที่ถูกตรวจสอบเพราะที่ผ่านมาได้โพสต์ข้อมูลปัญหาทุจริตภายในกรมอุทยานฯ หลายเรื่อง อาจทำให้มีผู้ไม่พอใจ

ก่อนหน้านี้ ชุดพญาเสือเคยเข้าตรวจสอบแล้ว 1 ครั้ง แต่ถูกนายสมัคร แจ้งความข้อหาบุกรุก ต่อมาศาลชั้นต้นยกฟ้อง ก่อนที่ชุดพญาเสือจะเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง