ตร.เตรียมค้นบ้าน "ยิ่งลักษณ์" หาพยานหลักฐานและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ

อาชญากรรม
28 ก.ย. 60
12:47
370
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมค้นบ้าน "ยิ่งลักษณ์" หาพยานหลักฐานและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในบ้านพัก หลังศาลอนุมัติหมายค้นเพื่อนำไปเทียบเคียงกับดีเอ็นเอที่พบในรถยนต์ต้องสงสัย

วันนี้ (28 ก.ย.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงการเตรียมเข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ออกหมายจับให้มาดำเนินคดีตามคำพิพากษาในคดีทุจริตจำนำข้าว เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.)

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวนและตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปตรวจสอบ เพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปตรวจเทียบเคียงกับดีเอ็นเอที่ตรวจเจอในรถยนต์ต้องสงสัยก่อนหน้านี้และเข้าไปตรวจสอบให้แน่ชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีอยู่ในบ้านพักหรือไม่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สาเหตุที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ไปขอหมายค้น เนื่องจากยังไม่เป็นคดีอาญาอย่างสมบูรณ์ จึงได้สืบสวนในเบื้องต้น แต่พบว่าไม่ได้อยู่ในบ้านพัก แต่เมื่อศาลได้ออกหมายจับแล้ว ถือว่าเป็นคดีอาญาสมบูรณ์จึงต้องดำเนินการเข้าสืบค้นตามขั้นตอน

สำหรับแหล่งที่พักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะนี้การรายงานอย่างเป็นทางการยังไม่พบการหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ได้ประสานตำรวจสากลในการติดตามตัวอยู่แล้ว นอกจากนั้น ยังต้องพิจารณาก่อนว่าจะต้องเรียกบุคคลใกล้ชิด หรือคนที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำ หรือเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเพื่อนำไปเทียบเคียงกับดีเอ็นเอที่ตรวจพบในรถหรือไม่ ซึ่งการตรวจค้นในวันนี้ คาดว่าผลตรวจดีเอ็นเอจะทราบผลได้อีกประมาณ 2 สัปดาห์

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การทำคดีนี้เกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมือง แต่เป็นการทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง