หาต้นตอ "กระสุนปืนใหญ่" 400 นัดขายโรงงานรีไซเคิล

อาชญากรรม
28 ก.ย. 60
15:16
741
Logo Thai PBS
หาต้นตอ "กระสุนปืนใหญ่" 400 นัดขายโรงงานรีไซเคิล
ตำรวจ เร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องกับการซื้อซากกระสุนปืนใหญ่ 400 นัด หลังคนงานตัดแยกชิ้นส่วน จนเกิดระเบิดขึ้นภายในโรงงานรีไซเคิลเหล็ก ในอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อเย็นวานนี้

ความคืบหน้าเหตุระเบิดภายในบริษัทลูกอัดและเศษเหล็กไทย ภายในซอยแสงประทีป ต.ละหาร อ.บาง บัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลเหล็ก และเกิดระเบิดขึ้นระหว่างที่คนงานกำลังแยกชิ้นส่วนซากกระสุนปืนใหญ่เก่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้

วันนี้ (28 ก.ย.2560) ตำรวจภูธรบางบัวทอง ได้สอบปากคำคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้งเจ้าของบริษัท ซึ่งให้การว่าก่อนหน้านี้ได้ไปรับซื้อเหล็กน้ำหนักรวม 3 ตัน จากโรงงานรีไซเคิลแห่งหนึ่งย่านราษฎร์บูรณะ ในจำนวนนั้นมีท่อนเหล็กทรงรี กว่า 400 ลูก จึงได้ให้คนงานทำการตัดแยกชิ้นส่วน และขณะตัดแยกชิ้นส่วนท่อนเหล็กได้เกิดระเบิดขึ้น และมาทราบจากเจ้าหน้าที่ภายหลังว่าเป็นซากกระสุนปืนใหญ่

จากการตรวจสอบซากกระสุนปืนใหญ่ที่พบ เป็นกระสุนปืนใหญ่ขนาด 105 มิลลิเมตร 403 นัด และ 155 มิลลิเมตร อีก 14 นัด ซึ่งบางส่วนถูกตัดแยกชิ้นส่วนไปแล้ว และในจำนวนทั้งหมดนี้ มีกระสุนปืนใหญ่ 6 นัดที่ยังคงมีดินระเบิดตกค้าง และเมื่อถูกความร้อนจากการใช้ไฟตัดเหล็กเกิดระเบิดขึ้นจนนายสมชาย ชาสงวน คนงานที่กำลังตัดเหล็กบาดเจ็บจากแรงระเบิด และยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

ขณะที่ตำรวจเตรียมเรียกเจ้าของโรงงานรีไซเคิล ย่านราษฎร์บูรณะมาสอบสวน เพื่อหาแหล่งที่มาของซากกระสุนปืนใหญ่เหล่านี้ต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง