ปณท เปิดขายแสตมป์ที่ระลึก ชุด "100 ปี ธงไตรรงค์"

สังคม
28 ก.ย. 60
17:02
692
Logo Thai PBS
ปณท เปิดขายแสตมป์ที่ระลึก ชุด "100 ปี ธงไตรรงค์"
ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึก ชุด "100 ปี ธงไตรรงค์" ฉลองครบรอบ 100 ปี การประกาศใช้ธงไตรรงค์เป็นธงประจำชาติ เริ่มจำหน่ายวันแรก ราคาดวงละ 3 บาท

วันนี้ (28 ก.ย.2560) นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท กล่าวว่า เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี ธงไตรรงต์ และวันที่รัฐบาลมีมติให้เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงเปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึก ชุด "100 ปี ธงไตรรงค์" นำเสนอภาพธงไตรรงค์พลิ้วไหวงามสง่า ที่มาพร้อมกับธงชาติในแต่ละยุคอยู่ด้านล่าง ภาพพื้นหลังเป็นพระบรมมหาราชวัง และธงทิวโบกสะบัด เพื่อบันทึกเรื่องราววิวัฒนาการธงชาติไทยแต่ละยุคสมัยบนดวงแสตมป์ โดยจำหน่ายในชนิดราคาดวงละ 3 บาท เต็มแผ่น 10 ดวง และซองวันแรกจำหน่าย 11 บาท

 

 

ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการแสตมป์ที่เกี่ยวข้องกับธงชาติและนิทรรศการจากพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทยจนถึงวันที่ 9 ต.ค.นี้ และเปิดบริการถ่ายภาพ iStamp คู่กับแสตมป์ธงชาติ 12 ดวงที่นำไปใช้ได้จริงในชุด "100 ปี ธงชาติไทย ร้อยดวงใจไทยทั้งชาติ" ที่จัดขึ้นเฉพาะงานนี้ในราคาแผ่นละ 120 บาท

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย เตรียมจัดกิจกรรมรายการแสตมป์เสวนา "ไตรรงค์บนดวงตรา...จากท้องฟ้าสู่ผืนน้ำ" นำเสนอเกร็ดความรู้คู่แสตมป์ภาพธงชาติ และเรื่องราวของธงไตรรงค์ และ "เจ้าไตรรงค์" ปลากัดไทยลวดลายธงชาติ พร้อมช้อปแสตมป์ โปสการ์ด และสิ่งสะสมที่เกี่ยวข้องกับธงชาติอีกมากมาย โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานได้ในวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.นี้ ที่ไปรษณีย์กลาง บางรัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง