ผู้ต้องหาชาวโปแลนด์สารภาพเป็นผู้ก่อเหตุใช้ "บอลลูน บอมบ์" ระเบิดตู้เอทีเอ็ม

อาชญากรรม
28 ก.ย. 60
19:02
332
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาชาวโปแลนด์สารภาพเป็นผู้ก่อเหตุใช้ "บอลลูน บอมบ์" ระเบิดตู้เอทีเอ็ม
ผู้ต้องหาชาวโปแลนด์ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้บอลลูน บอมบ์ ระเบิดตู้เอทีเอ็ม แต่ยังอ้างว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยพฤติกรรมแบบนี้เพิ่งเคยพบครั้งแรกในไทย

วันนี้ (28 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลประเวศควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวโปแลนด์ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านกรุงเทพกรีฑา หลังถูกจับและรับสารภาพว่าก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ก่อนจะนำกล่องใส่เงินที่มีเงินประมาณ 300,000 บาทไป เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับการทำแผนเริ่มจากผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดใกล้กับตู้เอทีเอ็มที่เกิดเหตุ จากนั้นนำอุปกรณ์คล้ายลูกบอลอัดลม ใช้ก่อเหตุระเบิด พร้อมนำกระเป๋าใส่เงิน ส่วนจุดที่ 2 คือจุดที่ผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในพื้นที่ส่วนบุคคลที่มีลักษณะเป็นป่ารกทึบ ห่างจากจุดแรกประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อนำกระเป๋าอุปกรณ์ทิ้งลงบ่อน้ำเพื่ออำพราง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว ขณะที่แนวทางการสืบสวนของตำรวจพบว่าผู้ต้องหาเตรียมอุปกรณ์สำหรับไว้ก่อเหตุอีกหลายที่ สำหรับพฤติกรรมที่พบใช้ก่อเหตุ เพิ่งพบในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ตร.มั่นใจชายชาวโปแลนด์คือผู้ลงมือวางระเบิด ATM 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง