ชื่นชมกู้ภัยเปิดคลิปเสียงเรียกช่วย 10 ชีวิต "ลูกนกเป็ดน้ำ"ตกท่อ

ภูมิภาค
3 ต.ค. 60
07:28
819
Logo Thai PBS
ชื่นชมกู้ภัยเปิดคลิปเสียงเรียกช่วย 10 ชีวิต "ลูกนกเป็ดน้ำ"ตกท่อ
อาสาสมัครกู้ภัยในจังหวัดพิษณุโลก ช่วยเหลือลูกนกเป็ดน้ำ 10 ตัว พลัดตกท่อระบายน้ำ โดยเปิดคลิปเสียงเรียกนกเป็ดน้ำ เพื่อไม่ให้ลูกนกเป็ดน้ำเดินหนี และสามารถช่วยชีวิตได้สำเร็จ นำไปพักฟื้นก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

วานนี้ (2 ต.ค.2560) เรื่องราวความน่ารักของอาสาสมัครกู้ภัยหมาแมวชมรมช่วยสัตว์พิษณุโลก เข้าตรวจสอบท่อระบายน้ำบริเวณถนนพิชัยสงครามซอย 14 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ยินเสียงร้องของลูกนกเป็ดน้ำหลายตัว อยู่ภายในท่อระบายน้ำ จึงขอให้เร่งช่วยเหลือ เพราะห่วงว่าพวกมันจะตาย ประกอบมีแม่นกเป็ดน้ำบินผ่านไปมาเป็นระยะๆ

อาสาสมัครกู้ภัยหมาแมว ได้เปิดคลิปเสียงนกเป็ดน้ำให้ดัง เพื่อให้ลูกนกเป็ดน้ำไม่เดินหนีไปไหน และ ใช้เส้นเอ็นของคันเบ็ด ทำเป็นบ่วงไปคล้องตัวลูกนกเป็นน้ำขึ้น

หลังใช้ความพยายามช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำเสีย เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาสาสมัครกู้ภัย ก็สามารถช่วยลูกนกเป็ดน้ำขึ้นมาได้ทั้งหมด 9 ตัว และ ยังเชื่อว่าเหลืออยู่ในท่อระบายน้ำอีก 1 ตัว อาสาสมัครกู้ภัยจึงขอประสานของรถยกมาช่วยเปิดฝาท่อค้นหา

แต่จากการลงไปค้นหาภายในบ่อกลับ ไม่พบลูกนก กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. ขณะกำลังเตรียมจะทำการปิดฝาท่อกลับบ้านแล้ว จู่ ๆ ลูกนกเป็ดน้ำตัวสุดท้ายก็วิ่งออกมาจากท่อระบายน้ำเอง สร้างความดีใจให้แก่ผู้ที่มาช่วยเหลือมันเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยหมาแมว และชมรมช่วยสัตว์พิษณุโลก ได้นำลูกนกเป็ดน้ำไปพักฟื้น ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง