บ.ลูกกระทิงแดง ยุติกิจการใน จ.ขอนแก่น ย้ายการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้าน

ภูมิภาค
5 ต.ค. 60
14:13
12,529
Logo Thai PBS
บ.ลูกกระทิงแดง ยุติกิจการใน จ.ขอนแก่น ย้ายการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้าน
บ.ลูกกระทิงแดง ออกแถลงการณ์ย้ายฐานการผลิต ไปประเทศเพื่อนบ้าน และยุติดำเนินกิจการใน จ.ขอนแก่น หลังชาวบ้านคัดค้านการเช่าพื้นที่ป่าสาธารณะห้วยเม็ก และการทำประชาคมที่อาจจะไม่โปร่งใส

วันนี้ (5 ต.ค.2560) บ.เคทีดี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็น บ.ลูกกระทิงแดง ออกแถลงการณ์ขอยกเลิกแผนการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น และย้ายฐานการผลิตออกจากพื้นที่ ซึ่งเนื้อหาแถลงการณ์ ระบุว่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมามีคนบางกลุ่มไม่เห็นด้วยและคัดค้านบิดเบือนเจตนารมณ์ที่ต้องการอยู่ร่วมกับชุมชนและจ้างงานที่เกิดประโยชน์จึงตัดสินใจยกเลิกการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท และยุติดำเนินกิจการในพื้นที่ ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ โดยบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาหาสถานที่เหมาะสม ซึ่งอาจเป็นประเทศเพื่อนบ้าน

  

 

การคัดค้านเช่าพื้นที่สาธารณะห้วยเม็กกว่า 30 ไร่ ระยะเวลา 5 ปี ของบริษัทเคทีดีฯ ชาวบ้านและสภาองค์กรชุมชนจังหวัดขอนแก่นให้เหตุผลว่า ไม่เหมาะสมเนื่องจากเป็นแหล่งหาอาหารตามฤดูกาลและป่ายังมีความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งประเด็นการทำประชาคมที่เสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงนามอนุมัติ อาจไม่โปร่งใส เพราะไม่มีรายงานผู้คัดค้านตามข้อเท็จจริง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง