ศาลอุทธรณ์ยืนพิพากษาจำคุก 10 ปี สาวสปาภูเก็ต

อาชญากรรม
5 ต.ค. 60
20:14
433
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ยืนพิพากษาจำคุก 10 ปี สาวสปาภูเก็ต
ศาลอุทธรณ์ไม่รับฟังหลักฐานของกระทรวงยุติธรรม พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุกสาวสปา จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 10 ปี ปรับเป็นเงิน 289,000 บาท ขณะที่รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระดมเงินคณะทำงานเช่าหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว เตรียมยื่นต่อสู้ในศาลฏีกา

วันนี้ (5 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และทนายความ นำ น.ส.ปวิตรา กองกำพล สาวสปาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตกเป็นจำเลยคดีชิงทรัพย์จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง เมื่อปี 2549 เข้ารับฟังคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ โดยทรัพย์ดังกล่าวประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ พระเครื่องหลวงพ่อโสธรและเงินสด รวมทรัพย์สินทั้งหมด 759,000 บาท ต่อมาเมื่อวันที่ 2 เม.ย.2559 ศาลชั้นต้นพิพากษาว่ามีความผิด จำคุก 10 ปี ปรับ 289,000 บาท

น.ส.ปวิตรา ซึ่งยืนกรานปฏิเสธมาโดยตลอด พร้อมแสดงหลักฐานว่าไม่เคยเดินทางมา จ.ตรัง และในวันเกิดเหตุมีหลักฐานว่าอยู่ที่ จ.ภูเก็ต โดยศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษาในวันนี้ และได้พิพากษายืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้น คือจำคุกจำเลยเป็นเวลา 10 ปี และปรับเป็นเงิน 289,000 บาท โดยให้เหตุผลว่าพยานหลักฐานต่างๆ ที่ฝ่ายจำเลยได้ยื่นมาไม่สามารถนำมาหักล้างข้อกล่าวหาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินการของกระทรวงยุติธรรม ที่ดำเนินการเพียงลำพังร่วมกับจำเลย โดยไม่มีการตั้งคณะทำงาน หรือหน่วยงานอื่นร่วมทำงานด้วย จึงฟังไม่ขึ้น

ขณะที่รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ทีมทนาย และทนายเพื่อสังคม ช่วยกันระดมเงินจำนวน 63,000 บาท เพื่อเช่าหลักทรัพย์ยื่นต่อศาลขอประกันตัว น.ส.ปวิตรา ทันที ด้านครอบครัวของ น.ส.ปวิตรา ยืนยันจะยืนฎีกาต่อและเชื่อมั่นว่าไม่มีความผิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง