"ศรีสะเกษ" เตรียมขึ้นชกป้องกันเเชมป์โลกกับ เอสตราด้า ที่สหรัฐฯ

กีฬา
6 ต.ค. 60
13:18
12,950
Logo Thai PBS
"ศรีสะเกษ" เตรียมขึ้นชกป้องกันเเชมป์โลกกับ เอสตราด้า ที่สหรัฐฯ
ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เเชมป์มวยโลกของไทย เตรียมขึ้นชกป้องกันเเชมป์โลกไฟต์บังคับกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อดีตเเชมป์โลกชาวเม็กซิกัน

เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.2560) นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ หรือเสี่ยฮุย โปรโมเตอร์เเละผู้จัดการ เปิดเผยว่า การชกไฟต์ต่อไปของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์มวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ สภามวยโลก จะไม่ชกป้องกันแชมป์ในประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่จะไปป้องกันเเชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกา ในการจัดของเคทู โปรโมชั่น ร่วมกับเอชบีโอ เเละซานเฟอร์ โปรโมชั่น ส่วนคู่ชกนั้นมีโอกาสสูงที่จะชกไฟต์บังคับกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จากเม็กซิโก อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น

ก่อนหน้านี้ นายสุรชาติ ต้องการจัดการชกที่เมืองไทยอย่าง 1 ไฟต์ เพื่อตอบเเทนเเฟนกีฬาชาวไทย เเต่ล่าสุดมองว่าควรจะเดินทางไปชกที่สหรัฐฯ เนื่องจากเป็นโอกาสที่ดีในการหารายได้จำนวนมาก เหมือนกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ที่ชกที่สหรัฐฯ จนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนมวยทั่วโลก

นอกจากนี้ นายสุรชาติ ยังบอกถึงการชกกับ เอสตราด้า ว่า เป็นนักชกที่ยิ่งชกยิ่งดี มีสไตล์เหนียวแน่น เร็ว กระดูกดี แต่จุดอ่อนอยู่ที่เรื่องความหนักหน่วงของหมัด ซึ่งเป็นรอง ศรีสะเกษ อยู่ค่อนข้างมาก

หลังจากนี้ ทีมงานจะปล่อยให้ เจ้าเเหลม ศรีสะเกษ วัย 30 ปี พักผ่อนอย่างเต็มที่อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะเรียกเข้าค่ายฝึกซ้อมทันที เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการป้องกันเเชมป์โลกกับ เอสตราด้า วัย 27 ปี โดยคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ หรือมีนาคมในปีหน้า ที่สหรัฐฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง