สมเด็จพระเทพรัตนฯ เสด็จฯทรงซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ 21 ต.ค.นี้

สังคม
10 ต.ค. 60
12:35
3,256
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเทพรัตนฯ เสด็จฯทรงซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ 21 ต.ค.นี้
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาร่วมซ้อมเสมือนจริงริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 21 ต.ค.2560

วันนี้ (10 ต.ค.2560) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การซ้อมเสมือนจริง ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 21 ต.ค.2560 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาร่วมซ้อมในริ้วขบวนด้วย

ส่วนการซ้อมในวันที่ 15 ต.ค.2560 ในส่วนของคณะรัฐมนตรี มีผู้ร่วมซ้อมทั้งหมด 6 คน นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร, นายวิษณุ เครืองาม และ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งทำหน้าที่แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร ต้องอำนวยการดูแลเรื่องความปลอดภัยที่ศูนย์อำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ รวมถึงนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และตน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะประชาสัมพันธ์และทำการปิดจราจรตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.2560 เพื่อดูแลความเรียบร้อย

นายออมสิน ยังกล่าวถึงแนวทางปฎิบัติของประชาชนที่ยังสับสน เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยยอมรับว่าคงห้ามประชาชนที่เฝ้าชมริ้วขบวนต่างๆ ถ่ายภาพไม่ได้ แต่ห้ามเฉพาะผู้สื่อข่าวลงทะเบียนเข้าไปประจำจุดอัฒจันทร์ ไม่สามารถถ่ายทอดสดและรายงานสดในระหว่างที่ริ้วขบวนเคลื่อนผ่านได้ โดยต้องปฎิบัติตามกติกาที่คณะกรรมการประชาสัมพันธ์กำหนดไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง