เดินหน้าเลือกตั้งสมาคมมวยสากล 25 ส.ค.

กีฬา
5 ส.ค. 54
02:37
6
Logo Thai PBS
เดินหน้าเลือกตั้งสมาคมมวยสากล 25 ส.ค.

“มนตรี” คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าจัดการเลือกตั้งสมาคมมวยสากล โดยกำหนดให้มีขึ้นวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ก่อนจะส่งชื่อให้ไอบ้าพิจารณาเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลในเดือนกันยายน ที่อาเซอร์ไบจัน

เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) นายมนตรี ไชยพันธ์ ประธานคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ประชุมคณะทำงาน ก่อนได้ข้อสรุปว่า เพื่อเป็นไปตามความต้องการของไอบ้าที่ต้องการให้ประเทศไทยจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย ชุดนี้จึงตัดสินใจจะจัดการเลือกตั้งสมาคมมวยสากลสมัครเล่น เพื่อหานายกฯ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม ภายในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะรับสมัครสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 8-15 สิงหาคมนี้ ซึ่งได้กำหนดคุณสมบัติของสโมสรที่จะยื่นสมัคร เบื้องต้น

1. เป็นสโมสร สถาบันการศึกษา หน่วยงานของรัฐ นิติบุคคล
2. มีสถานที่ฝึกซ้อม มีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน
3. ต้องเข้าร่วมกิจกรรมกับสมาคมมวยเดิม ภายในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคุณสมบัติของสโมสรต่างๆ และจะประกาศรายชื่อสมาชิกที่คุณสมบัติพอเหมาะสมในวันที่ 17 สิงหาคม และจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 25 สิงหาคม โดยนายกสมาคมจะต้องหาทีมงานในการทำงาน อย่างน้อย 9 คน เพื่อให้สอดคล้องคำสั่งของไอบ้า โดยในวันที่ 27 สิงหาคม หลังจากที่ กกท. และโอลิมปิกไทยให้การรับรอง ก็จัดส่งเอกสารรายละเอียดให้กับไอบ้าได้พิจารณาเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาล ซึ่งจะมีขึ้นในที่ประชุมใหญ่ของไอบ้า ที่จะประชุมกันในเดือนกันยายน ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง