"พล.อ.ประยุทธ์" สั่งกองทัพเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม 17-19 ต.ค.

ภัยพิบัติ
17 ต.ค. 60
12:38
975
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" สั่งกองทัพเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม 17-19 ต.ค.
หัวหน้า คสช.กำชับกองทัพเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคม ที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่

วันนี้ (17 ต.ค.2560) พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช.เปิดเผยว่า จากการคาดหมายลักษณะอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในระหว่างวันที่ 17-19 ตุลาคมนี้ ปริมาณฝนอาจมีมากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช.ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขา คสช.และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย สั่งการให้แม่ทัพภาค ทุกกองทัพภาค ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เตรียมกำลังพล ยานพาหนะ และอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือประชาชนและแก้ปัญหาการจราจร ตลอดจนน้ำดื่ม ชุดเสนารักษ์ ให้พร้อม โดยขณะนี้ภาคเหนือมีพื้นที่วิกฤตหลายจังหวัด

สำหรับในพื้นที่ภาคกลาง เขตรับผิดชอบกองทัพภาคที่ 1 พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เน้นย้ำว่าผู้บังคับหน่วยแต่ละพื้นที่จะต้องเข้าดำเนินการแก้ปัญหาในทันทีทุกครัั้งและนำข้อมูลพื้นที่สำคัญ มาเตรียมแผนรองรับ โดยแยกเป็นพื้นที่จากภาคกลางตอนบน พร้อมทั้งต้องดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เป็นความเร่งด่วนสูงสุด ซึ่งมีทั้งที่อยู่ในเขตชลประทาน และนอกเขตชลประทาน โดยประสานงานบูรณาการกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และ ปภ.จว.ด้วย

สำหรับในพื้นที่ กทม.ให้นำข้อขัดข้องและปัญหาการระบายน้ำเมื่อครั้งฝนตกหนักในคืนวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ร่วมกับ กทม.ในการวางแผนช่วยเหลือด้านการจราจรและประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม เป็นความเร่งด่วนแรก ส่วนพื้นที่ที่ไม่มีผลกระทบต้องเตรียมการรองรับอย่างเหมาะสมและทันท่วงที

สำหรับการอำนวยความสะดวก และการรักษาความปลอดภัย และการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ทุกหน่วยทำหน้าที่ ด้วยความเข้มแข็ง อดทน อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและ คสช.และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักและเทิดทูนยิ่งของปวงชนชาวไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง