กินเจวันแรกคึกคัก ชาวมาเลเซียแห่เที่ยวหาดใหญ่

สังคม
20 ต.ค. 60
11:43
235
Logo Thai PBS
กินเจวันแรกคึกคัก ชาวมาเลเซียแห่เที่ยวหาดใหญ่
วันแรกของเทศกาลกินเจ (20 ต.ค.) บรรยากาศในหลายจังหวัดค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวไทยเชื้อสายจีน เดินทางมาร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกินเจมื้อแรก

วันนี้ (20 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลกินเจวันแรก ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวไทยเชื้อสายจีน เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และกินเจเป็นมื้อแรกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง คาดว่า ปีนี้จะมีจำนวนคนกินเจมากขึ้น เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ขณะที่มูลนิธิประชาสันติสุข จ.กระบี่ เตรียมประกอบอาหารเจวันละ 3 มื้อไว้บริการประชาชน และจัดพิธีสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เริ่มตั้งแต่วันนี้ (20 ต.ค.) ถึงวันที่ 29 ต.ค.2560

สำหรับราคาผักผลไม้ภายในตลาดสดมหาราชเทศบาลเมืองกระบี่ ปรับราคาขึ้นกิโลกรัมละ 10-30 บาท เช่น ผักคะน้าจากกิโลกรัมละ 35 บาท เป็น 50 บาท ผักกาดหอมจากกิโลกรัมละ 70 บาท เป็น 100 บาท

นอกจากนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเจที่ศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่หน้าผา อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ โดยเจ้าหน้าที่จัดเตรียมอาหารเจนานาชาติกว่า 20 ชนิด เช่น แหนมเนือง พิซซ่า ซูชิ แกงเขียวหวาน และสลัดผักผลไม้ไว้ให้บริการประชาชน

ส่วนแม่ครัวมูลนิธิโรงเจ จ.พิจิตร ประกอบอาหารให้บริการประชาชนในเทศกาลกินเจวันแรก โดยประชาชนหลายคนบอกว่า ตั้งใจละเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง