มธ.เปิดประตูฝั่งสนามหลวง 24 ชม. อำนวยความสะดวกประชาชน

สังคม
26 ต.ค. 60
07:37
366
Logo Thai PBS
มธ.เปิดประตูฝั่งสนามหลวง 24 ชม. อำนวยความสะดวกประชาชน
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดประตูฝั่งสนามหลวงตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการห้องน้ำ หน่วยแพทย์พยาบาล น้ำดื่ม อาหาร อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

วันนี้ (26 ต.ค.2560) นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดประตูฝั่งสนามหลวง 24 ชั่วโมง ให้บริการห้องน้ำ หน่วยแพทย์พยาบาล น้ำดื่ม อาหาร อำนวยสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค.2560

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีอาคารสูงหลายอาคาร กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ) จึงกำหนดให้พื้นที่มหาวิทยาลัยโซนด้านใน ประตูถนนพระอาทิตย์ และประตูถนนพระจันทร์ เป็นพื้นที่รักษาความปลอดภัย และให้ใช้เป็นพื้นที่จอดรถของทูตประเทศต่างๆ และบุคคลสำคัญ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าประตูถนนพระจันทร์และถนนพระอาทิตย์ได้ตามปกติ ในวันที่ 27 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้กรมประชาสัมพันธ์ใช้หอประชุมใหญ่เป็นศูนย์สื่อมวลชน (Main Press Center) รวมทั้งเปิดห้องประชุม โรงยิม และห้องเรียนในคณะต่างๆ ให้เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยแพทย์ จิตอาสา และสื่อมวลชนส่วนหนึ่ง นอนพักรวม 2,500 คน

สำหรับในวันที่ 26 ต.ค.นี้ หากประชาชนเข้ามาในพื้นที่สนามหลวงเป็นจำนวนมาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะได้หารือกับ กอร.พระราชพิธีฯ เพื่อเปิดพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้มากขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง