พสกนิกรร่วมวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลองทั่วกรุงเทพฯ

สังคม
26 ต.ค. 60
09:49
2,464
Logo Thai PBS
พสกนิกรร่วมวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศจำลองทั่วกรุงเทพฯ
เช้าวันนี้ประชาชนจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เดินทางร่วมวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศและพระจิตกาธาน ทั่วประเทศ โดยส่วนใหญ่เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าและยังคงรอเพื่อร่วมวางดอกไม้จันทน์

วันนี้ (26 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ประชาชนจำนวนมากทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เดินทางร่วมวางดอกไม้จันทน์ที่พระเมรุมาศและพระจิตกาธานทั่วประเทศ

บรรยากาศที่ลานพระราชวังดุสิตซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองและพระจิตกาธาน มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

 

วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน มีประชาชนจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ โดยมีรถรับ-ส่ง ประชาชนที่จะเดินทางมา กรมทหารราบที่ 11 ห้างเซ็นทรัลรามอินทรา บิ๊กซีรามอินทรา แม็กซ์แวลู โรงเจสะพานใหม่

ขณะที่วัดดุสิดารามวรวิหาร บริเวณพระเมรุมาศจำลอง ที่เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ประชาชนจำนวนมากร่วมวางดอกไม้จันทน์โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอดจุดจัดงาน

พุทธมณฑล จ.นครปฐม มีประชาชนจำนวนมากเข้าคิวเพื่อวางดอกไม้จันทน์ บริเวณพระเมรุมาศจำลองที่พุทธมณฑล หางแถวยาวถึงแยกศาลายา

บรรยากาศที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ประชาชนจำนวนมากเข้าคิวเพื่อวางดอกไม้จันทน์ โดยแถวแรกท้ายแถวยาวกว่า 1 กม. หางแถวเลยหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ส่วนแถว 2 เลยหน้าสนามกีฬาธูปะเตมีย์

 

 

ขณะที่ ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กระทรวงการคลัง ร่วมกับ 22 หน่วยงานราชการ จัดทำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีประชาชนเข้าร่วมนวนมาก

เช่นเดียวกับที่สวนจตุจักรมีประชาชนจำนวนมาก ยังคงเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์จำนวนมากโดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก

วัดหลักสี่ มีประชาชนเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์หางแถวยาวถึงห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์

สำหรับพระเมรุมาศจำลองทั่วประเทศมีทั้งหมด 85 แห่ง แบ่งเป็นพระเมรุมาศจำลองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 9 แห่งใน 4 มุมเมือง คือ ลานพระราชวังดุสิต สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดิม สวนนาคราภิรมย์ ลานปฐมบรมราชานุสรณ์รัชกาลที่ 1 สะพานพุทธ ลานคนเมืองกรุงเทพมหานคร สนามกีฬาธูปะเตมีย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง