ค้านประกันตัวผู้ต้องหาอุ้มฆ่า ผอ.อ้อย

อาชญากรรม
30 ต.ค. 60
19:09
315
Logo Thai PBS
ค้านประกันตัวผู้ต้องหาอุ้มฆ่า ผอ.อ้อย
ตำรวจควบคุมตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.ชำ จ.ศรีสะเกษ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว หวั่นหลบหนีและไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

วันนี้ (30 ต.ค.2560) ตำรวจควบคุมตัว ร.อ.ศุภชัย ภาโส ทหารสังกัดกองพันทหารราบ กรมทหารราบที่ 2 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ หลังเข้ารับทราบข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้นทำลายศพ โดยมีญาติทั้ง 2 ฝ่ายมาติดตามความคืบหน้าทางคดี

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลังผลตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนโครงกระดูกบริเวณฐานปฎิบัติการอนุพงษ์ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ตรงกับดีเอ็นเอของ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผู้อำนวยการกองการศึกษา องค์การบริหารส่วนตำบลชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งหายตัวไปกว่า 4 เดือน จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา จากเดิม 6 ข้อหา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคดีเกี่ยวกับทรัพย์

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล โดยตำรวจจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ และยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน โดยขณะนี้อยู่การพิจารณาของศาล

พล.ต.ต.สุรเดช ระบุอีกว่า แม้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธแต่มั่นใจพยานหลักฐาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และ สรุปสำนวนส่งฟ้อง ขณะที่ ร.อ.ศุภชัยอยู่ระหว่างพักราชการและอยู่ภายใต้การควบคุมตัวของนายทหารพระธรรมนูญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบกระดูกมนุษย์-หลักฐานกับคดี ผอ.อบต.ซำ หายตัว

ผลตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกตรงกับ "ผอ.กองการศึกษาฯ"

1 สัปดาห์รู้ผลพิสูจน์โครงกระดูกเป็นของผอ.อบต.ซำหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง