"อ่างทอง-ปทุมธานี" เร่งกู้โรงเรียนถูกน้ำท่วมให้ทันเปิดเทอม

ภูมิภาค
31 ต.ค. 60
19:48
1,444
Logo Thai PBS
 "อ่างทอง-ปทุมธานี" เร่งกู้โรงเรียนถูกน้ำท่วมให้ทันเปิดเทอม
เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจาก โรงเรียนชุมชนวัดน้ำพุ จ.อ่างทอง เพื่อให้ทันกับวันเปิดเทอม 1 พ.ย.นี้ หลังโรงเรียนถูกน้ำท่วมกว่าครึ่งเดือน

วันนี้ (31 ต.ค.2560) ทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 ทหารชุดรักษาความสงบ ชุดที่ 1 จ.อ่างทอง สนธิกำลังร่วมกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองกว่า 50 คน ลงพื้นที่โรงเรียนชุมชนวัดน้ำพุ หมู่ 1 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อวางแนวกระสอบทราย ก่อนวางเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังภายในโรงเรียนที่สูงถึงครึ่งเมตรออกจากโรงเรียน หลังโรงเรียนถูกน้ำแม่น้ำน้อยท่วม จนไม่สามารถเปิดภาคเรียนได้ในพรุ่งนี้

นายอำเภอวิเศษชัยชาญ เปิดเผยว่า โรงเรียนชุมชนวัดน้ำพุถูกน้ำท่วมกว่าครึ่งเดือนแล้ว ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พยายามจะเข้ากู้โรงเรียนแต่น้ำยังท่วมในระดับสูงทำได้เพียงดูแลเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง แต่ขณะนี้น้ำแม่น้ำน้อยเริ่มลดลงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเพื่อกู้โรงเรียนและจะเร่งสูบน้ำออก พร้อมเลื่อนเปิดเรียนไปวันที่ 6 พ.ย.

เช่นเดียวกับ โรงเรียนวัดบางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่ครู เจ้าหน้าที่และนักเรียน ช่วยกันล้างดินโคลนบนพื้นอาคารเรียนชั้นล่างที่ถูกน้ำท่วมหลายวันทำให้คราบโคลนดิน ตะไคร่น้ำเกาะที่พื้นโดยเฉพาะพนังห้องเรียน ขณะที่อุปกรณ์การเรียนหลายอย่างถูกน้ำท่วมเสียหาย เพื่อให้ทันเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง