วันแรกใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รถ ขสมก.ยังไม่สามารถใช้งานได้ครบ

เศรษฐกิจ
1 พ.ย. 60
12:40
416
Logo Thai PBS
 วันแรกใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รถ ขสมก.ยังไม่สามารถใช้งานได้ครบ
วันแรกการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของ ขสมก. ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่าช่วงเช้า บางเส้นทางยังไม่มีผู้ถือบัตรมาใช้บริการ ขณะที่การติดตั้งเครื่องอี-ทิกเก็ต ยังไม่สามารถติดตั้งได้ครบเต็มจำนวนและบางส่วนยังไม่สามารถใช้บริการได้

วันนี้ (1 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบว่ารถที่ติดตั้งระบบอี-ทิกเก็ต จะมีตัวอักษรบนแถบสีเขียวระบุไว้ที่หน้ารถว่า "รถคันนี้รองรับระบบอี-ทิกเก็ตและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" สำหรับรถเมล์ที่ติดตั้งระบบอี-ทิเก็ตแล้ว บางคันระบบยังไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่บางเส้นทางในช่วงเช้ายังไม่มีผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาใช้บริการ

 

 

 

นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถใช้บริการของ ขสมก.ได้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งแบ่งการให้บริการเป็นรถเมล์ที่ติดตั้งเครื่องอ่านบัตรแล้วจำนวน 100 คัน ซึ่งผู้ที่ถือบัตรสามารถขึ้นลงได้ทั้ง 2 ประตู โดยต้องนำบัตรมาแตะที่เครื่องอ่านบัตรในตอนที่ขึ้นและลงจากรถ เพื่อให้เครื่องอ่านบัตรหักค่าโดยสารจากวงเงินในบัตร

 

 

 

ส่วนรถที่ยังไม่สามารถใช้งานเครื่องได้จะมีพนักงานเก็บค่าโดยสารใช้เครื่องสมาร์ทโฟนเก็บค่าโดยสารแทน และส่วนที่เหลืออีก 450 คัน จะมีพนักงานเก็บค่าโดยสารบันทึกข้อมูลแทน

 

 

 

สำหรับระบบอี-ทิกเก็ต ทั้งรถเมล์ร้อน และรถปรับอากาศ คาดว่าจะสามารถติดตั้งได้ครบ 2,600 คัน ในเดือนมิถุนายนปีหน้า ขณะเดียวกัน ขสมก.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ประชาชนที่ถือบัตรในการใช้บริการรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสำหรับเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีก 30 เส้นทาง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง