จังหวัดภาคใต้ เตรียมรับมือฝนตกหนัก

ภูมิภาค
2 พ.ย. 60
20:41
1,044
Logo Thai PBS
จังหวัดภาคใต้ เตรียมรับมือฝนตกหนัก
แม้ว่าพายุดีเปรสชัน จะอ่อนตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว แต่หลายจังหวัดทางภาคใต้ ต้องเตรียมรับมือฝนตกหนักและอาจทำให้หลายพื้นที่ภาคใต้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ชลประทานจังหวัดพัทลุง พร่องน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อ่างเก็บน้ำป่าพยอมและอ่างเก็บน้ำป่าบอน เพื่อรองรับน้ำฝนที่อาจตกหนักช่วง 2 - 3 วันนี้

เจ้าหน้าที่ชลประทาน บอกว่า น้ำที่พร่องออกจากอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง หากฝนตกลงมาจะสามารถรองรับน้ำได้เพิ่มขึ้นไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่

จ.ปัตตานี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปัตตานี พร่องน้ำออกจากชลประทานเพื่อระบายออกทะเล หลังเขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา พร่องน้ำออกจากเขื่อนตั้งแต่วันนี้ วันละ 10 ล้าน ลบ.ม.เพื่อรองรับน้ำฝนที่อาจตกหนักทำให้โครงส่งน้ำและบำรุงรักษาปัตตานี ต้องพร่องน้ำออกเพื่อรองรับน้ำจากเขื่อนบางลาง

ขณะที่ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระบุว่า แม้พายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้อ่อนตัวเป็นหย่อมอากาศต่ำแล้วทำให้หลายจังหวัดทางภาคใต้เกิดฝนตกหนัก ประชาชนควรติดตามพยากรณ์อากาศต่อเนื่อง

ส่วนคลื่นในทะเลที่ยังแรงขณะนี้ ทำให้เรือประมงและเรือสินค้าจอดหลบคลื่นลมอยู่ที่เกาะหนูเกาะแมวจำนวนมาก ขณะที่เทศบาลนครสงขลา ปักธงแดงห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำระยะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง