ชวนกิน กะเพราหมูสับ – บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง “จานยักษ์” ราคาหลักร้อย

ภูมิภาค
3 พ.ย. 60
08:30
779
Logo Thai PBS
ชวนกิน กะเพราหมูสับ – บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง “จานยักษ์” ราคาหลักร้อย
ร้านอาหารในจังหวัดเพชรบูรณ์และลำปาง สร้างจุดขายทำอาหารจานยักษ์ขาย เน้นปริมาณที่บริโภคได้พร้อมกัน 6-7 คน ในราคาหลักร้อย

วันนี้ (3 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกราช ประภาฬภูษิต อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหาร "ต้มเลือดกู" ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ คิดค้นผัดกะเพราหมูสับถาดยักษ์ ที่มีปริมาณเท่ากับข้าวผัดกะเพราทั่วไป 7 กล่อง เสริฟพร้อมไข่ดาว 4 ฟอง สนนราคา 200 บาท สามารถกินได้ประมาณ 6 - 7 คน

 

นายเอกราช เปิดเผยว่า เดิมเปิดร้านให้เช่าบูชาพระเครื่อง ด้านหน้าร้านเปิดขายข้าวต้ม ต้มเลือดหมู แต่ต่อมาลูกค้าอยากให้ขายอาหารตามสั่ง จึงคิดทำเมนูผัดกะเพราหมูสับถาดหลุม ราคาถาดละ 40 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี หลังจากนั้นก็พัฒนามาเป็นกระเพราถาดยักษ์ โดยตั้งเงื่อนไขว่าหากลูกค้า 1 คน กินหมดจานโดยไม่จำกัดเวลา หรือลูกค้า 2 คน กินหมดภายใน 15 นาที ไม่ต้องจ่ายเงิน

 

 

ร้าน อาตี๋ บะหมี่เกี๊ยว ของนายพิติพันธุ์ พิมพิสุทธิ์ บริเวณหน้าวัดเชียงราย ตำบลสวนดอก อำเภอเมืองลำปาง เป็นร้านอาหารอีกแห่งที่คิดค้นอาหารจานยักษ์ คือ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ขนาดใหญ่สุดราคาชามละ 500 บาท กินได้ถึง 15 คน

 

นายพิติพันธุ์ กล่าวว่า นอกจากบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงขนาดจานไม่ธรรมดาจะเป็นจุดขายของทางร้านแล้ว ร้านแห่งนี้ยังเน้นการสร้างความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว รวมทั้งผองเพื่อนหมู่คณะ เพราะที่ร้านจะไม่มีวิทยุ ทีวี ไว้ให้บริการ เพราะต้องการให้บรรยากาศการรับประทานอาหาร เหมือนการรับประทานอาหารภายในครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง