ฟุตซอลไทยพลิกแซงมาเลเซีย 4 - 3 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 13

กีฬา
4 พ.ย. 60
12:51
343
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทยพลิกแซงมาเลเซีย 4 - 3 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 13
ฟุตซอลไทยป้องกันแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ หลังพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ มาเลเซีย 4-3 ประตู ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยถือเป็นการคว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 13

รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามพูโถ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม แชมป์เก่า ไทย พบกับ มาเลเซีย ที่ถล่มเจ้าภาพเวียดนามมาในรอบรองชนะเลิศ 5-1 ประตู คู่นี้พบกันในรอบแบ่งกลุ่ม ไทย ชนะ มาเลเซีย 6-3 แต่เกมนี้ มาเลเซีย เริ่มต้นได้ดี และได้ประตูนำก่อน 2-0 จาก อวาลุดดิน นาวี และ ริซวาน บาครี

กว่าไทยจะได้ประตูแรกไล่มาเป็น 1-2 ประตู ต้องรอถึงนาทีที่ 12 โดย ธนโชติ เสาะแสวง ยิงแฉลบผู้เล่นมาเลเซียเข้าไป จบครึ่งแรก มาเลเซีย นำไทยอยู่ 2-1 ครึ่งหลัง มาเลเซีย มาได้ประตูจากลูกคิกอิน อวาลุดดิน ฮาซาน ยิงให้ มาเลเซีย นำห่างเป็น 3-1 ประตู

จากนั้น นาที 27 สรศักดิ์ พูนจังหรีด จ่ายบอลให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซ่า ยิงให้ไทยตามมาเป็น 2-3 และทำให้ อุสมานมูซ่า ขึ้นเป็นดาวซัลโวเดี่ยวรายการนี้ที่ 13 ประตู นาทีที่ 31 รณชัย จูงวงษ์สุข จ่ายบอลให้ เจษฎา ชูเดช ล้มตัวยิงตีเสมอให้ไทยได้สำเร็จ จบเกมเสมอกัน 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ ช่วงต่อเวลาพิเศษ ไทยได้ประตูขึ้นนำ 4-3 ประตูและกลายเป็นประตูชัยจากการยิงของ รณชัย

ไทย คว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 13 และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คว้ารางวัลดาวซัลโว ส่วนรายการต่อไปฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย แข่งขันที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 6-18 ก.ย. โดยตัวแทนจากอาเซียน 4 ทีมคือ ไทย, มาเลเซีย, เมียนมา และ เวียดนาม ขณะที่วันนี้ทีมฟุตซอลไทย ก็ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง