สภ.ภูเก็ต เร่งตามหาเจ้าของ “ระเบิดปิงปอง” ข้างสนามบินภูเก็ต

อาชญากรรม
10 พ.ย. 60
11:47
327
Logo Thai PBS
สภ.ภูเก็ต เร่งตามหาเจ้าของ “ระเบิดปิงปอง” ข้างสนามบินภูเก็ต
ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เร่งตามหาเจ้าของไฟแช็กดัดแปลงทำระเบิดปิงปอง หลังมีสุนัขคาบระเบิดดังกล่าว มาทิ้งไว้ใกล้ถนนเลียบรันเวย์สนามบินภูเก็ตเมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (10 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดภูเก็ต เข้าเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด หลังพบถูกทิ้งใกล้โต๊ะสนุกเกอร์คิวรถแท๊กซี่ ข้างถนนสายเก่าเลียบรันเวย์สนามบินภูเก็ต ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดปิงปองทำขึ้นจากไฟแช็ก ลักษณะรูปทรงเลียนแบบระเบิด มีเทปกาวพันไว้รอบและยังใช้งานได้ เมื่อเปิดดูภายในวัตถุ พบผงสีดำไม่ทราบชนิดบรรจุอยู่

 

 

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ระเบิดดังกล่าวอาจเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่ผลิตขึ้นเอง และอาจจะโยนทิ้งเมื่อพบด่านตรวจเจ้าหน้าที่ ก่อนที่สุนัขจะคาบมาทิ้งไว้ในบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจเร่งตามหาเจ้าของไฟแช็กดัดแปลงทำระเบิดปิงปองมาสอบสวน

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า จุดพบระเบิดอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ต ประมาณ 500 เมตร และลักษณะที่พบไม่ใช่เป็นการลอบวางระเบิดอย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง