ตร.น่านตั้งข้อกล่าวหาพระซื้อบริการทางเพศ

อาชญากรรม
11 พ.ย. 60
20:05
525
Logo Thai PBS
ตร.น่านตั้งข้อกล่าวหาพระซื้อบริการทางเพศ
คดีที่มีพระภิกษุซื้อขายบริการทางเพศกับเยาวชนชาย 2 พี่น้องใน จ.น่าน ผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊ก จนทำให้จังหวัดฯ สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ล่าสุด ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาพระ 1 รูป ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสแล้ว ส่วนอีก 2 รูป อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

วันนี้ (11 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจสำนวนหลักฐานคดีพระ 3 รูปใน จ.น่าน ซึ่งแชทข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีตกลงซื้อ-ขายบริการทางเพศ 2 พี่น้องเยาวชนชาย ซึ่งถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน เปิดเผยว่า ล่าสุด ตั้ง 2 ข้อกล่าวหากับพระสงฆ์ ซึ่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.น่าน คือข้อหาพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย

นอกจากนี้ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูเพียงและสถานีตำรวจภูธรเวียงสา เตรียมดำเนินคดีกับพระอีก 2 รูป ซึ่งเยาวชนชายผู้เสียหาย ให้การยืนยันว่าทั้งหมดซื้อบริการทางเพศ โดยหนึ่งในนั้นมีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัด

ตำรวจ ระบุว่า เยาวชนที่เป็นพี่ชายรู้จักกับพระ 3 รูป ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยนัดพบปะครั้งแรกกับพระใน อ.เวียงสา เมื่อปี 2554 และถูกกระทำชำเรา ขณะมีอายุประมาณ 13 ปี จากนั้น ถูกกระทำอีก 4-5 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนเยาวชนที่เป็นน้องชายถูกเรียกให้ไปหาและถูกกระทำชำเรา 4-5 ครั้ง ขณะอายุ 12 ปี

สำหรับพระ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดใน อ.ภูเพียง ได้เรียกใช้บริการทางเพศ 2 ครั้ง เมื่อปลายปี 2559 ขณะที่รองเจ้าอาวาสวัดใน อ.เมือง จ.น่าน ซื้อบริการเยาวชนที่เป็นน้องชาย 2 ครั้ง เมื่อกลางปีนี้ โดยคดีนี้ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ได้เข้าร่วมสอบสวนด้วย และเปิดเผยว่ายังไม่พบว่าเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพระทั้ง 3 รูปแล้ว ส่วนเยาวชายทั้ง 2 คน ขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.น่าน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ตร.หาหลักฐานเพิ่ม "พระเมืองน่าน" แชทซื้อบริการเด็ก http://news.thaipbs.or.th/content/267628


พระ จ.น่าน ปฏิเสธซื้อบริการเด็กผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างอาจถูกแฮกชื่อบัญชี http://news.thaipbs.or.th/content/267596


เจ้าคณะอำเภอเมืองน่านสั่งตั้ง คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีพระซื้อบริการเด็ก http://news.thaipbs.or.th/content/267570

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง