ตร.เตรียมแจ้ง 2 ข้อหาแพทย์สาธารณสุขขับรถชน รปภ.

อาชญากรรม
14 พ.ย. 60
06:32
2,125
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้ง 2 ข้อหาแพทย์สาธารณสุขขับรถชน รปภ.
เหตุแพทย์กระทรวงสาธารณสุข ขับรถชน รปภ.บาดเจ็บสาหัส ผู้ก่อเหตุพร้อมแสดงความรับผิดชอบ ด้าน ตร.เตรียมแจ้ง 2 ข้อหา คือ ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และขับรถขณะมึนเมา

จากอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข บริเวณประตู 2 สถาบันบำราศนราดูร ขณะปิดประตูจนบาดเจ็บสาหัส

แพทย์โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เปิดเผยอาการล่าสุดยังวิกฤตเนื่องจากมีอาการรุนแรงทางสมอง เลือดออกและสมองบวม ต้องผ่าตัด แต่สัญญาณชีพอยู่ในภาวะปกติแล้ว

ขณะที่ นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศ ประจำกระทรวงสาธารณสุข ออกมายอมรับว่า เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว แต่ยืนยันไม่ได้ตั้งใจและได้ประสาน แจ้งรถพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ช่วงที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดทำให้มองไม่เห็นคน ก่อนที่ระบบถุงลมนิรภัยจะทำงาน และได้ยินเสียงคนตะโกนว่าชนคน จึงหยุดรถ ส่วนรายละเอียดอื่นขอให้เป็นเรื่องของคดี และปฏิเสธจะตอบคำถามว่าเมาแล้วขับหรือไม่ แต่ยืนยันพร้อมดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ล่าสุด ตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เตรียมแจ้ง 2 ข้อหา นายแพทย์ยอร์น ทั้งขับรถประมาททำให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และขับรถขณะมึนเมา และแม้ว่าหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาไม่ยอมให้ตรวจวัดแอลกอฮอลส์ แต่พนักงานสอบสวนยืนยันว่า ตามกฎหมายก็ให้ถือว่ามีแอลกอฮอล์เกินกำหนดไว้ก่อน นอกจากนี้หากตรวจสอบแล้วพบกระทำผิดในเรื่องอื่นอีก ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติ่มได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง