เยาวชนไทยคว้า 8 รางวัลแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์โลก

สังคม
16 พ.ย. 60
06:26
1,745
Logo Thai PBS
เยาวชนไทยคว้า 8 รางวัลแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์โลก
เยาวชนไทยที่ไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์โลก 2017 ที่ประเทศคอสตาริก้า เดินทางกลับแล้ว แม้ระหว่างแข่งขันจะเกิดแผ่นดินไหว แต่ก็ยังสามารถกวาดมาได้ถึง 8 รางวัล

นักเรียนไทยร่วมแข่งขันรายการ โอลิมปิกหุ่นยนต์โลก 2017 ที่ เมืองซานโฮเซ ประเทศคอสตาริกา ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดเดินทางกลับแล้ว หลังกวาดมาได้ถึง 8 รางวัล

 

 

น.ส.นวลวรรณ ชะอุ่ม ประธานโครงการโอลิมปิกหุ่นยนต์ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไทยมี 16 ทีม ที่ไปร่วมแข่งขัน กับ 392 ทีมจาก 64 ประเทศจากทั่วโลก ผลปรากฏว่า ทีมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สามารถคว้าเหรียญทอง ประเภททั่วไป รุ่นมหาวิทยาลัย มาได้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของไทยในรางวัลนี้

 

 

นอกจากนี้ ทีม YB-BETA จาก โรงเรียนโยธินบูรณะ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ในประเภทหุ่นยนต์เตะฟุตบอล ขณะที่ ทีม Light In Night By Ibot Academy Rayong ก็คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ในประเภททั่วไป รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี มาได้ พร้อมอีกหลายรางวัล รวมทั้งหมด 8 รางวัล

 

 

ขณะที่ ด.ช.พลกฤต ศุภผล หรือ น้องเอเจ บอกว่า แม้จะเกิดแผ่นดินไหวขณะแข่งขัน แต่ก็พยายามสงบสติอารมณ์ แข่งขันต่อไป โดยโค้ชประจำทีมบอกว่า อาคารแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นมารองรับแผ่นดินไหวจึงเชื่อว่าน่าจะปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง