ชาวโขงเจียม พบโลหะ 8 ชิ้น คาดยานอวกาศสลัดทิ้ง

ภูมิภาค
16 พ.ย. 60
06:57
569
Logo Thai PBS
ชาวโขงเจียม พบโลหะ 8 ชิ้น คาดยานอวกาศสลัดทิ้ง
ชาวบ้านในฝั่งไทยและลาว บริเวณใกล้เคียง จ.อุบลราชธานี พบวัตถุโลหะ 8 ชิ้น คาดเป็นชิ้นส่วนของยานอวกาศ ที่เกิดการเผาไหม้และหลุดมาในชั้นบรรยากาศของโลก

วันที่ 15 พ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบชิ้นส่วนโลหะ 8 ชิ้น ตกกระจายอยู่ในสวนยางและกลางทุ่งนาบ้านหนองเจริญ บ้านหนองผือน้อย บ้านทุ่งนาเมือง และนาโพธิ์ใต้ ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี หลังกลางดึกวานนี้ (15 พ.ย.) เวลาประมาณ 02.00 น. ชาวบ้านระบุว่า ได้ยินเสียงระเบิดกลางอากาศ

สำหรับโลหะที่พบเป็นโลหะอย่างดี ชิ้นใหญ่ที่สุดมีความยาว 60 เซนติเมตร กว้าง 50 เซนติเมตร ชิ้นที่เล็กที่สุดมีความกว้าง 20 เซนติเมตร ยาว 30 เซนติเมตร เมื่อนำมาตรวจสอบเบื้องต้นตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเป็นชิ้นส่วนโลหะของยานอวกาศที่สลัดทิ้งหลังใช้งาน และหลุดเข้ามาในวงโคจรชั้นบรรยากาศของโลก จนเกิดการเสียดสีลุกไหม้ ก่อนเกิดการระเบิดเสียงดังได้ยินครอบคลุม 3-4 อำเภอของไทยและลาว ทั้งเมืองชนะสมบูรณ์ แขวงจำปาสัก

เบื้องต้น ไม่มีบ้านเรือน หรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากวัตถุดังกล่าวตกใส่ และชาวบ้านได้นำวัตถุโลหะดังกล่าวมอบให้นายคำหลา พิมพ์วงศ์ กำนันตำบลนาโพธิ์กลาง เก็บรวบรวมส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โขงเจียม เพื่อรอส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง