“วินาที”รถบัสทัศนศึกษาคว่ำนักเรียนเสียชีวิต 1 คน

สังคม
16 พ.ย. 60
19:28
1,356
Logo Thai PBS
“วินาที”รถบัสทัศนศึกษาคว่ำนักเรียนเสียชีวิต  1 คน
เปิดคลิปจากกล้องวงจรปิด วินาทีรถบัสนักเรียน และครูเกือบ 60 ชีวิต ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ เมื่อวานนี้(15 พ.ย.) ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 1 คนและผู้ใหญ่ 2 คน บาดเจ็บ 55 คน พบรถบัสมีแค่ 31 ที่นั่งแต่บรรทุกคนเกินจำนวน

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นวินาทีที่รถบัสทะเบียน 30-0563 ชัยภูมิ ของ บริษัทพิทักษ์ แก้วมาตย์ ที่ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะวิ่งข้ามเลน และตกลงข้างทาง เหตุเกิดบนถนนสายสีคิ้ว-ชัยภูมิ บริเวณแยกบ้านกุดม่วง หมู่ 7 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้นักเรียนเสียชีวิต 1 คน และผู้ใหญ่อีก 2 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ 55 คนเมื่อตรวจสอบพบว่าสภาพเบาะนั่งผู้โดยสารที่กระจัดกระจายทั่วบริเวณภายในรถ สะท้อนให้เห็นได้ว่า รถขับมาด้วยความเร็วสูง และพุ่งชนกับท่อระบายน้ำเก่า ที่อยู่ริมถนนอย่างแรง ทำให้นายวีรพล ทองคำ นางอุมาพร ทองคำและด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ขวบเสียชีวิต และบาดเจ็บ 55 คน

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายเสกสรร แวงคำ ผู้ขับรถยนต์กระบะ ในข้อหาขับรถโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เจ้าของรถบัส จะมีความผิดด้วยหรือไม่ เนื่องจากเบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บ 55 คนทั้งที่รถบัส มีที่นั่งเพียง 31 ที่นั่ง

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ประชุมหาแนวแก้ไข โดยเบื้องต้นจะนำไฟกระพริบ มาติดตั้งบริเวณก่อนถึงสี่แยก เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ระมัดระวัง ส่วนในระยะยาวคาดว่าน่าจะมีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง