พ่อแม่ขอคืนอวัยวะ "นักเรียนเตรียมทหาร" ตายปริศนา ขู่เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

อาชญากรรม
21 พ.ย. 60
12:14
6,525
Logo Thai PBS
พ่อแม่ขอคืนอวัยวะ "นักเรียนเตรียมทหาร" ตายปริศนา ขู่เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง
พ่อแม่และพี่สาว ยืนยันหากผู้ที่เกี่ยวข้องไม่เอาอวัยวะภายในของนักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตมาคืน จะดำเนินการแจ้งความ พร้อมเร่งผู้บังคับบัญชาโรงเรียนเตรียมทหารชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

วันนี้ (21 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายพิเชษฐ พร้อมด้วยนางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่ และพี่สาว ของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือเมย นักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ปีที่ 1 จปร. เสียชีวิต แต่ครอบครัวและสังคมสงสัยสาเหตุที่นายภคพงศ์เสียชีวิต เนื่องจากเป็นคนที่สุขภาพแข็งแรงและมีการตรวจสุขภาพเป็นประจำ ต่อมาครอบครัวได้แอบนำศพออกมาจากเมรุในวันเผาและส่งศพไปผ่าพิสูจน์ใหม่ พบว่า อวัยวะภายใน สมอง หัวใจ กระเพาะอาหาร กระเพาะปัสสาวะหายไป ส่วนปอดและตับหายไปอย่างละครึ่ง โดยไม่นำกลับมาพร้อมศพ นอกจากนี้ยังพบรอยช้ำอย่างหนักบนร่างกายหลายจุด และกระดูกซี่โครงซี่ที่ 4 หัก

ครอบครัวของนายภคพงศ์ เปิดเผยว่า ได้รับใบมรณบัตรจากโรงพยาบาลพระมงกุฏ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน จึงต้องการให้มีการชี้แจงสาเหตุของบาดแผลบนร่างกาย พร้อมระบุถึงสาเหตุที่ทางครอบครัวต้องออกมาต่อสู้ในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ทางโรงเรียนชี้แจงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง และไม่ต้องการให้นักเรียนรุ่น 60 หรือรุ่นหลังต้องเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนจะออกมาขอโทษหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ทางโรงเรียนจะพิจารณา

ครอบครัวของนายภคพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า จะเก็บร่างกายของนายภคพงศ์ไว้จนกว่าจะได้อวัยวะภายในกลับคืนมา โดยจะนำอวัยวะไปตรวจดีเอ็นเอแล้วจึงนำไปตรวจพิสูจน์แยกธาตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง จึงต้องการให้ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทางโรงเรียนเตรียมทหารส่งอวัยวะภายในคืน หากไม่คืนครอบครัวจะดำเนินการแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

"จะไม่ทำอะไรกับศพทั้งนั้น เก็บไว้จนกว่าจะได้สาเหตุที่แท้จริงจึงจะทำการฌาปนกิจ หากไม่ได้ชิ้นส่วนอวัยวะกลับคืนมา ทางครอบครัวจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด สุดท้ายขอยืนยันว่า ต้องการทราบถึงสาเหตุการตายและไม่ต้องการให้นักเรียนโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นหลังๆ ต่อจากน้องเมย ต้องเสียชีวิตจากการธำรงวินัยเช่นน้องเมย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง