มติ ป.ป.ช.ไล่ออกข้าราชการ กทม.ทุจริตไฟประดับลานคนเมือง

การเมือง
21 พ.ย. 60
19:08
1,905
Logo Thai PBS
มติ ป.ป.ช.ไล่ออกข้าราชการ กทม.ทุจริตไฟประดับลานคนเมือง
คณะอนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกข้าราชการ 4 คน ที่ทุจริตโครงการไฟประดับลานคนเมือง มูลค่า 39 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ

วันนี้ (21 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพิจารณากรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงข้าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 คน ทุจริตโครงการไฟประดับลานคนเมือง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว มูลค่า 39.5 ล้านบาท ของคณะอนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกราชการ (อ.ก.ก.วินัย) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกข้าราชการทั้ง 4 คน ได้แก่ น.ส.ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ซึ่งเกษียณราชการไปแล้ว, นายธวัชชัย จันทร์งาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยว, นายมรกต ภูมิพานิช และนายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ ซึ่งทั้งหมดจะถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และไม่ได้รับบำนาญ สวัสดิการต่างๆ และต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

หลังจากนี้ คณะกรรมการฯ จะส่งมติให้กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อลงนามตามคำสั่งดังกล่าว แต่ทั้งหมดยังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คำสั่งได้ เพื่อต่อสู้คดีภายหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง