ตำรวจจับหญิงไทยให้ที่พักพิงผู้ต้องหาระเบิดแยกราชประสงค์ปี 2558

อาชญากรรม
22 พ.ย. 60
19:01
1,463
Logo Thai PBS
ตำรวจจับหญิงไทยให้ที่พักพิงผู้ต้องหาระเบิดแยกราชประสงค์ปี 2558
ตำรวจควบคุมตัวหญิงคนไทยที่เป็นผู้ให้ที่พักพิงผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดแยกราชประสงค์เมื่อปี 2558 ได้ขณะเดินทางกลับมาประเทศไทย โดยอยู่ระหว่างการสอบสวน

วันนี้ (22 พ.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวรรณา สวนสัน หรือนางไมซาเราะห์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันฆ่า พยายามฆ่า และทำให้เกิดระเบิดในคดีระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ถูกนำตัวมาสอบสวน หลังถูกจับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยแพทย์ได้ตรวจร่างกายนางวรรณา ก่อนถูกนำมาสอบสวนภายใต้การดูแลของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่า นางวรรณาจะเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้นำกำลังเข้าจับ โดยหลังจากนี้จะส่งศาลทหาร เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคง และพนักงานสอบสวนมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา คือนายอาเดม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซุฟู ไปหมดแล้ว

จากการสืบสวนสอบสวน พบว่านางวรรณามีส่วนเกี่ยวข้องในการเปิดห้องพัก และเช่าบ้านให้กลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนของสามี นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู ชาวตุรกี เพื่อใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี และหลังก่อเหตุ นางวรรณาและสามีหลบหนีไปประเทศตุรกี

ส่วนคดีระเบิดแยกราชประสงค์ หลังเกิดเหตุสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการนี้ ศาลได้ออกหมายจับรวมทั้งหมด 17 คน ซึ่งมีทั้งคนไทยและต่างชาติรวมอยู่ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง