ทีมงานแจงผ่านโซเชียลคลิป "ประยุทธ์" ตะโกนใส่ชาวประมง

การเมือง
28 พ.ย. 60
09:08
5,404
Logo Thai PBS
ทีมงานแจงผ่านโซเชียลคลิป "ประยุทธ์" ตะโกนใส่ชาวประมง
เฟชบุ๊ก Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน โพสต์ข้อความ ชี้แจงกรณีคลิป พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ตะโกนใส่ชาวประมงที่จ.ปัตตานี โดยระบุ นายกฯ เสียใจที่กล่าวว่าชาวประมง หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาในโซเซียลจากคลิปดังกล่าว

วันนี้(28 พ.ย.2560) เฟชบุ๊ก Gen.Prayut Chan-o-cha ทีมงาน ได้โพสต์ข้อความเมื่อเวลาประมาณ 8.30 น.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “นายกฯ เสียใจ ที่ได้ว่ากล่าวชาวประมงไปเมื่อวานนี้ที่ปัตตานี แต่ขอให้เข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลได้แก้ไขปัญหา การทำประมงผิดกฎหมาย เพื่อให้อุตสาหกรรมประมงของไทย สามารถอยู่รอด ส่งออกได้ สอดคล้องกับพันธสัญญาที่เราต้องดำเนินการ รวมทั้งเพื่อรักษาสมดุลของธรรมชาติ ให้การประมงของเราเกิดความยั่งยืนต่อไปในอนาคต สำหรับปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ที่ร้องเรียนมา ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปดูอย่างละเอียดแล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ ตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดน เพื่อพบประชาชนก่อนที่จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในจังหวัดสงขลา

 

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินชมนิทรรศการปรากฎว่า มีชายคนหนึ่งประกอบอาชีพประมง ได้ร้องเรียนนายกรัฐมนตรี อยากให้แก้ไขกฎระเบียบเกี่ยวกับการทำประมงที่กำหนดให้ชาวประมง ออกเรือทำประมงได้ 220 วันต่อปี ซึ่งถือว่าน้อยเกินไป ทำให้ผู้ประกอบอาชีพประมง ประสบกับภาวะขาดทุน เป็นหนี้เป็นสินจากต้นทุนที่สูงขึ้น อยากให้แก้กฎหมายเพิ่มวัน

แต่ระหว่างการอธิบายปัญหานั้น ชายคนดังกล่าวได้ใช้เสียงดังเรียก นายกฯประยุทธ์ เพื่อแข่งกับเสียงของนายกรัฐมนตรี ที่พูดผ่านไมโครโฟน ทำให้นายกรัฐมนตรีไม่พอใจ พูดออกมาว่า "อย่ามาส่งเสียงกับผม เข้าใจหรือเปล่า ผมฟังอยู่นี่ พูดให้ดีๆก็ได้"  

หลังจากมีการนำเสนอคลิปนี้ออกมา  ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาในโซเซียล กระทั่งทีมงานต้องออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กในวันนี้ 
อ่านข่าวเพิ่มเติม 

นายกรัฐมนตรี ขอโทษ "หงุดหงิด" ใส่ชาวบ้าน-ยอมรับงานหนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง