อ้าง "แค่สั่งสอน" ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กเล็กยอมขอโทษ

สังคม
30 พ.ย. 60
11:29
2,866
Logo Thai PBS
อ้าง "แค่สั่งสอน" ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กเล็กยอมขอโทษ
ครูพี่เลี้ยง ยอมขอโทษพ่อแม่เด็กอนุบาล หลังโซเชียล เผยแพร่คลิปขณะทำร้ายเด็กเกินกว่าเหตุ ระบุไม่มีเจตนา แต่สั่งสอนไม่ให้ดื้อ และซน

วานนี้ (29 พ.ย.2560) เฟซบุ๊กของแหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดความยาว 6.37 นาที มาเผยแพร่ พร้อมกับเผยแพร่ข้อความ #เผยวงจรปิดแฉครูพี่เลี้ยงใจโหด #ทำร้ายเด็กรุนแรง #จิกหัวตบ #ดึงหูกระชากผม

โดยระบุว่าสวัสดีค่ะควีน เหตุเกิดที่สถานเตรียมอนุบาล หรือที่รู้จักกัน ในชื่อศูนย์เด็กเล็ก แถบชานเมือง ในคลิปคือเหตุการณ์ที่ครูพี่เลี้ยง (ซึ่งเป็นคนในชุมชน) ได้มีการทำร้ายร่างกายเด็กเล็ก อายุแค่ 3-4 ปี ลักษณะการทำร้าย มีทั้งตบตี กระชากศีรษะ ดึงแขนขา กักขัง ซึ่งเป็นการทำร้ายเกินกว่าเหตุทางชุมชน ได้ดำเนินการแจ้งทางสำนักงานเขตแล้ว แต่ได้รับคำตอบมาอย่างน่าผิดหวัง คือ ขอให้เรื่องจบแค่นี้ ซึ่งทางผู้ปกครองไม่กล้าส่งเด็กมาที่ศูนย์อีก เพราะมีอาการผวากลัวโดนทำร้าย

ทางสำนักงานเขตยังบอกอีกว่า ให้โอกาสคนทำผิดถึง 3 ครั้ง ซึ่งถ้าเป็นลูกหลานของตัวท่าน ท่านจะทนได้หรือ เด็กโดนทำร้ายจนร่างกายบอบช้ำ รวมไปถึงจิตใจ ในอนาคตเด็กโตมาจะมองการศึกษาเป็นอย่างไร ในเมื่อเตรียมอนุบาลยังเจอขนาดนี้ ทุกวันนี้ คนทำผิดยังทำงานปกติ ไม่กลัวใคร รวมถึงผู้ปก ครองของเด็กหรือแม้แต่ผู้ใหญ่ในชุมชน ขอความกรุณาควีนช่วยเด็กๆด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการเผยแพร่คลิปนี้ออกไปเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่เกินกว่าเหตุกับเด็กเล็ก ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย.) ครูพี่เลี้ยงที่ชุมชนจิตตรา เขตลาดกระบัง ได้ออกมาเปิดใจในรายการข่าวเวิร์คพอยท์ ยอมรับว่าเป็นคนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว และถูกสังคมต่ออย่างมาก ต้องกราบขอโทษสังคมไว้ด้วย อยากขอจุดยืนเพื่อให้ทำงานต่อได้

นอกจากนี้ ยังระบุว่าว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้ายเด็ก เพียงแต่ต้องการสั่งสอน ไม่ให้น้องดื้อ-ซน และไม่พูดจาหยาบคาย และขอกราบขอโทษพ่อ-แม่ของเด็กด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง