พบสารเสพติดคนขับกระบะชนรถหลายคันกลางเมืองพัทยา - แจ้งเพิ่ม 1 ข้อหา

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 60
20:30
9,057
Logo Thai PBS
พบสารเสพติดคนขับกระบะชนรถหลายคันกลางเมืองพัทยา - แจ้งเพิ่ม 1 ข้อหา
ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก คนขับรถกระบะขับรถย้อนศรพุ่งชนรถหลายคันในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมค้านประกันตัว เจ้าตัวรับเคยใช้สารเสพติด

จากกรณี นายอัครเดช อุดมรัตน์ ขับรถกระบะพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ขับรถสวนมาบนถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ (4 ธ.ค.) ในลักษณะเหมือนไม่ได้แตะเบรค ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ที่หลบไปทัน ถูกชนไปคนละทิศละทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 15 คน และส่วนใหญ่เป็นนักเรียน

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำตัวนายอัครเดช ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แต่ไม่พบแต่ยอมรับว่าเคยเสพยาเสพติด จึงส่งตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลบางละมุง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ผลการตรวจระบุว่า นายอัครเดชมีสารเสพติดในร่างกายด้วย ส่วนกรณีที่ผู้ขับรายนี้อ้างว่าป่วยเป็นโรคลมชักนั้น เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาเพิ่งป่วยเป็นโรคลมชักมาได้ประมาณ 5 ปี แต่ใบขับขี่ได้มาก่อนหน้านี้

เบื้องตำรวจตั้งข้อหานายอัครเดชขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ และล่าสุดพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา เสพยาเสพติดในขณะขับรถ โดยขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่วนผู้บาดเจ็บยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 4 คน ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บสาหัส

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
กระบะขับย้อนศรพุ่งชนรถรอสัญญาณไฟจราจร จ.ชลบุรี เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 15 http://news.thaipbs.or.th/content/268230

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง