จนท.ยุติธรรมพร้อมให้ปากคำคดีครูจอมทรัพย์ พรุ่งนี้

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 60
12:19
283
Logo Thai PBS
จนท.ยุติธรรมพร้อมให้ปากคำคดีครูจอมทรัพย์ พรุ่งนี้
เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมที่ถูกซัดทอดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างพยานหลักฐานในคดีครูจอมทรัพย์ จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้เพิ่มอีก 5 คน

ความคืบหน้ากรณีการดำเนินคดีในข้อหาให้การเท็จและสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อช่วยเหลือนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร พร้อมพวก ซึ่งสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จแสดงต่อศาลในคดีขับรถชนคนเสียชีวิต

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ในคดีนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ร่วมขบวนการแล้วทั้งหมด 7 คน โดยข้อกล่าวหาที่แจ้งมีทั้งฐานความผิดร่วมกันนำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ เบิกความเท็จ และฐานความผิดอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งขึ้นอยู่กับการสอบสวนเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายต้องโทษในข้อกล่าวหาใด รวมทั้งสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องแล้วทั้งหมด 42 ปาก และเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 5 คน

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมที่ถูกซัดทอดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างพยานหลักฐานในคดีครูจอมทรัพย์ ล่าสุด กระทรวงยุติธรรมส่งหนังสือตอบรับแล้วว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 14 คน จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.2560) จำนวน 7 คน และวันที่ 8 ธ.ค.2560 อีก 7 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง