จับจนท.ด่านกักกันพืช เอี่ยวลักลอบค้า "นอแรด"

สิ่งแวดล้อม
12 ธ.ค. 60
19:39
1,713
Logo Thai PBS
จับจนท.ด่านกักกันพืช เอี่ยวลักลอบค้า "นอแรด"
จับชาวต่างชาติลักลอบนำเข้านอแรดแอฟริกา 14 ชิ้น เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่สาม ซัดทอดเจ้าหน้าที่ด่านกักกันพืช สนามบินเอี่ยวขบวนการ

วันนี้ (12 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ศุลกากร ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดนอแรด 14 ชิ้น น้ำหนักประมาณ 11 กิโลกรัม และเงินสดจำนวน 150,000 บาท ซึ่งเป็นของกลางที่ได้จากการจับชาวต่างชาติ 2 คน ขณะมารับนอแรดเพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่สาม 

การจับกุมในครั้งนี้ เป็นผลจากมีรายงานว่าจะมีการลักลอบนำนอแรดแอฟริกาเข้ามาในประเทศไทย จึงทำการสืบสวนจนทราบผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายชาวจีน และชาวเวียดนาม ขณะกำลังส่งมอบของกลาง

นอกจากนี้ยังสามารถยังขยายผลจับ นายนิกร วงพระจันทร์ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันพืช ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังผู้ต้องหาให้การซัดทอดและมีหลักฐานว่าเป็นนายนิกร ผู้นำนอแรดมาเก็บรักษาไว้เพื่อรอการส่งต่อ

เบื้องต้น ทั้งหมดรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากขบวนการค้าซากสัตว์จากแอฟริกา ให้นำกระเป๋าส่งให้กับผู้ร่วมขบวนการเพื่อส่งต่อไปประเทศที่ 3 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลเพื่อสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการและจุดหมายของนอแรดเหล่านี้ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง