นายกฯ ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ปฏิเสธหาเสียง

การเมือง
14 ธ.ค. 60
06:12
432
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ปฏิเสธหาเสียง
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อพบปะประชาชน โดยไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นการเมือง แต่ขอให้ชาวบ้านเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลในการแก้ปัญหาบ้านเมือง

วานนี้ (13 ธ.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ตรวจเยี่ยมสภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยได้เข้าชมวิถีชีวิตด้วยรถไถนาเดินตามและลงเดินเท้าเข้าเยี่ยมชุมชน ซึ่งศูนย์ศิลปาชีพบ้านโพน เป็นแหล่งผลิตผ้าไหมแพรวา ที่เลื่องชื่อจนได้รับการขนานนามว่าเป็นราชินีแห่งไหม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งนายกรัฐมนตรียังได้เข้าร่วมฟ้อนรำกับชาวผู้ไทย และเข้าพบกลุ่มชาวบ้าน

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้มาหาเสียง แต่อยากให้รัฐบาลที่มารับช่วงต่อให้ดูแลประชาชนให้ทั่วถึง และไม่ได้ปิดกั้นการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล

ระหว่างการลงพื้นที่ ชาวบ้านได้ขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเรื่องแหล่งน้ำ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็รับปากกับชาวบ้านว่า จะอนุมัติงบประมาณเพื่อพัฒนาแหล่งน้ำบาดาล และซื้อเครื่องจักรสำหรับผลิตผ้าไหมแพรวา งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท

การลงพื้นที่ตรวจราชการใน จ.กาฬสินธุ์ ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี พยายามไม่พูดถึงประเด็นการเมือง หรือการเลือกตั้ง แต่ขอให้ชาวบ้านให้กำลังใจรัฐบาลในการแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาความยากจน รวมทั้งเตรียมผลักดันให้ จ.กาฬสินธุ์ เป็นจังหวัดนำร่องการ แก้ปัญหาความยากจนอย่างยั่งยืน โดยหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เสนอโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณพัฒนาด้านต่างๆ ทั้งการพัฒนาศักยภาพโครงการลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน,การพัฒนาการคมนาคม,และงบประมาณการพัฒนาด้านอาชีพ รวมกว่า 4,000 ล้านบาท

ขณะที่ชาวบ้านอำเภอคำม่วง บอกว่าปัญหาที่ต้องการให้แก้ไขคือ ราคาผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะราคาข้าว ส่วนการเลือกตั้งนั้น ชาวบ้านมองว่า อยู่ที่ความเหมาะสม และสถานการณ์ทางบ้านเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง