นิติวิทยาศาสตร์ ยอมถอยสกัด DNA "ภคพงศ์"

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 60
15:02
621
Logo Thai PBS
นิติวิทยาศาสตร์ ยอมถอยสกัด DNA "ภคพงศ์"
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยัน น้ำยาตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอไม่ได้หมดตามที่มีกระแสข่าว แต่ไม่สามารถสกัดสารดีเอ็นเอ ของนตท.ภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ ที่ถูกแช่ฟอร์มาลีนมาเป็นเวลานานได้ ส่งกลับให้ รพ.รามาธิบดีตรวจคาดอีก 2 เดือนรู้ผล

วันนี้(15 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะมีความชัดเจนผลสอบการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียม ทหารภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ ที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้วโดยสรุปว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากโรคหัวใจวายเฉียบพลัน 

ขณะที่นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ชี้แจงถึงการส่งอวัยวะภายใน ของนายภคพงศ์  ไปตรวจที่โรงพยาบาลรามาธิบดีว่า ผลการชันสูตรได้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือผลการชันสูตรในส่วนของร่างกาย ซึ่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ส่งผลชันสูตรศพกลับไปให้พนักงานสอบสวนและญาติเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

ส่วนการตรวจอวัยวะภายในได้ทำการตรวจดีเอ็นเอแล้วถึง3 ครั้ง แต่ไม่สามารถสกัดดีเอ็นเอในอวัยวะที่แช่ในน้ำยาฟอร์มาลินมานานแล้วได้ ดังนั้นเพื่อความมั่นใจสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงส่งอวัยวะดังกล่าวกลับไปที่ห้องปฎิบัติการโรงพยาบาลรามาธิบดีให้ตรวจยืนยันอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน แต่อย่างไรก็ตาม จะเร่งขอให้ทางโรงพยาบาลเร่งตรวจสอบให้เร็วขึ้น ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาภายในที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าน้ำยาสกัดดีเอ็นเอหมด

"แม่เมย" โพสต์ถามระบบเกียรติศักดิ์กองทัพ


ขณะเดียวกัน นางสุกัญญา ตัญกาญจน์ แม่ของน้องเมย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ด้วยข้อความว่า "Meay P Tanyakan" ลูกโดนทำโทษในระบบเกียรติศักดิ์ "ด้วยชีวิตของชายชาติทหาร" ทั้งที่ไม่ผิดลูกก็ยอม แม่ให้อภัย~ลูกอภัย~ทุกคนอภัย และอโหสิกรรม ด้วยเดิมพันชีวิต และครั้งนี้เหมาะกับเวลาแล้ว #ขอทวงถามระบบเกียรติศักดิ์ กับท่านบ้าง ขอให้ท่านตอบครอบครัวเรา และพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๖๐(ทบ)

นางสุกัญญา ยังกล่าวว่า แม้หลังแถลงการดังกล่าวของกองทัพไทยจะยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชายออกมาในลักษณะอย่างไร ก็เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่เห็นค้านกับเนื้อหา เช่นเดียวกับครอบครัวของตน และพร้อมที่จะเดินหน้าทวงถามความเป็นธรรมให้กับบุตรชายด้วยหลักฐานทั้งหมดที่มีซึ่งในบางข้อมูลจำเป็นต้องเก็บไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาล จึงยังไม่สามารถเปิดเผยสู่สาธารณชนได้


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง