รถไฟ "แอ็มแทร็ก" ตกรางจากสะพานในรัฐวอชิงตัน เสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
19 ธ.ค. 60
10:06
185
Logo Thai PBS
รถไฟ "แอ็มแทร็ก" ตกรางจากสะพานในรัฐวอชิงตัน เสียชีวิต 3 คน
รถไฟโดยสารแอ็มแทร็กตกจากสะพานข้ามตัดทางหลวงในรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 100 คน

วันนี้ (19 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารแอ็มแทร็กตกรางจากสะพานข้ามตัดทางหลวงในรัฐวอชิงตัน ทำให้ตู้โดยสารตกลงมาบนถนนทับรถยนต์ 7 คัน ในจำนวนนี้เป็นรถบรรทุก 2 คัน

ขณะที่ผู้อำนวยการหน่วยดับเพลิง เปิดเผยว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นนอกเมืองซีแอตเทิลในรัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน หลังจากสำนักข่าวเอพี รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 100 คนส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก

โฆษกองค์การขนส่งมวลชนแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (แอ็มแทร็ก) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรถไฟขนาดใหญ่ของประเทศ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารอยู่บนรถไฟ 77 คน และเจ้าหน้าที่อีก 7 คน ขณะที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นในขณะที่รถไฟขบวนนี้เริ่มให้บริการในเส้นทางสายใหม่เป็นครั้งแรก เพื่อลดระยะเวลาในการเดินทาง

ทั้งนี้ รถไฟขบวนดังกล่าวออกจากสถานีในเมืองซีแอตเทิล เพื่อเดินทางไปยังเมืองพอร์ตแลนด์ในรัฐโอเรกอน โดยรางรถไฟบริเวณจุดเกิดเหตุไม่เคยมีรถไฟโดยสารผ่านเส้นทาง เนื่องจากเป็นรางสำหรับรถไฟขนส่งสินค้าเท่านั้น

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสรัฐฯ ทวิตข้อความว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นสาเหตุที่รัฐบาลจะต้องบังคับใช้แผนปฏิรูประบบโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นถนน สะพาน อุโมงค์ และรางรถไฟ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง