"พล.อ.ประยุทธ์" ลงนาม ม.44 แก้ พ.ร.ป.พรรคการเมือง บางมาตรา

การเมือง
22 ธ.ค. 60
14:06
1,574
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ลงนาม ม.44 แก้ พ.ร.ป.พรรคการเมือง บางมาตรา
นายกรัฐมนตรีเผยลงนามคำสั่งตามมาตรา 44 แก้ไข พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองในบางมาตราแล้ว เพื่อขยายเวลาให้สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ พร้อมขอให้รอความชัดเจนอีกครั้ง

วันนี้ (22 ธ.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เปิดเผยภายหลังจากการประชุม คสช.ว่า ได้ลงนามคำสั่งตามมาตรา 44 แก้ไข พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญที่ว่าด้วยพรรคการเมืองในบางมาตรา เพื่อขยายเวลาให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ แต่ขอให้รอความชัดเจนของประกาศฉบับนี้อีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการมอบนโยบายให้กับ กอ.รมน.ในวันนี้ว่า ผลการทำงานปี 2560 มีความก้าวหน้าในหลายเรื่อง แต่ยังไม่พอใจในเรื่องการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ แม้ความรุนแรงลดลง แต่ยังคงมีการก่อเหตุ ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งจะต้องหาวิธีรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนมากที่สุด

ส่วนการมอบนโยบายปี 2561 ให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลแบบบูรณาการ ซึ่งได้จัดทำกฎหมายเพิ่มขึ้นเพื่อให้ กอ.รมน.ไปดูแลภัยพิบัติด้วย เพราะการช่วยเหลือจะต้องมีเรื่องของงบประมาณและการซ่อมบำรุงเข้ามา รวมถึงการปรับอัตราตำแหน่งให้สอดคล้องกับอัตราตำแหน่งในกองทัพ ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของ คสช.และ กอ.รมน.ว่า เป็นคนละส่วนกัน เพราะ คสช.เป็นหน่วยงานพิเศษ เมื่อมีรัฐบาลใหม่ คสช.จะพ้นหน้าที่ แต่ กอ.รมน.เป็นหน่วยงานหลักที่ต้องทำงานต่อไปในทุกรัฐบาล และทั้ง 2 หน่วยงานไม่ซ้ำซ้อนกันทั้งการสร้างความปรองดองและความเหลื่อมล้ำ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง