เร่งคดีหลอกซื้อขายทอง เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 60
14:30
430
Logo Thai PBS
เร่งคดีหลอกซื้อขายทอง เสียหายกว่า 100 ล้านบาท
ตำรวจภูธรภาค 4 ตั้งคณะทำงานชุดพิเศษทำคดีฉ้อโกงหลอกลวงร่วมลงทุนประมูลซื้อ-ขายทองคำ เพื่อช่วยเหลือผู้เสียหาย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หลังชุดสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาได้และเชื่อว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ

ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึดสมุดบัญชี บัตรเอทีเอ็ม และโทรศัพท์มือถือได้จาก น.ส.พัชญาภา คงสาย ชาว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

หลังมีผู้เสียหายชาว จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมเปิดเฟซบุ๊กเชิญชวนให้ร่วมประมูลทองคำ ราคาต่ำกว่าท้องตลาดถึงร้อยละ 20 โดยมีผู้หลงเชื่อจำนวนมากและโอนเงินให้ ซึ่งช่วงแรกจะได้รับทองจริง จึงทำให้เพิ่มเงินลงทุน บางคนสูงถึง 2 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับทองคำตามที่ประมูลได้

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เชื่อว่าผู้ต้องหาทำเป็นขบวนการและต้องตรวจสอบขบวนการฟอกเงินที่อาจอยู่เบื้องหลัง เพื่อติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี เบื้องต้นพบผู้เสียหายจำนวนมากจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ สูญเงินรวมกันกว่า 100 ล้านบาท และบางส่วนยังไม่ได้เข้าแจ้งความ ตำรวจภูธรภาค 4 จึงตั้งคณะทำงานชุดพิเศษ รวบรวมสำนวนคดีแต่ละพื้นที่เพื่อเร่งคดีและช่วยเหลือผู้เสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง